𝟽 𝚕ợ𝚒 í𝚌𝚑 𝚟à𝚗𝚐 𝚌ủ𝚊 đậ𝚞 𝚋ắ𝚙 𝚟ớ𝚒 𝚖ẹ 𝚋ầ𝚞 𝚟à 𝚝𝚑𝚊𝚒 𝚗𝚑𝚒: 𝚗𝚐ủ 𝚗𝚐𝚘𝚗, 𝚝ă𝚗𝚐 đề 𝚔𝚑á𝚗𝚐, 𝚍ễ 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚝𝚑ườ𝚗𝚐

Đậu bắp được cho là chứa nhiều vitamin như A, B (bao gồm B1, B2 và B6), vitamin C, kẽm, khoáng chất và thậm chí cả canxi. Ngoài ra, nó cũng chứa đầy chất xơ và axit folic, rất có lợi cho thai kỳ. Nó thậm chí còn giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Đậu bắp được cho là chứa nhiều vitamin như A, B (bao gồm B1, B2 và B6), vitamin C, kẽm, khoáng chất và thậm chí cả canxi. Ngoài ra, nó cũng chứa đầy chất xơ và axit folic, rất có lợi cho thai kỳ. Nó thậm chí còn giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho em bé và cũng là một cách chữa táo bón tốt. Nhỏ nhưng có võ, lợi ích đậu bắp với bà bầu rất nhiều nhưng các mẹ thường bỏ qua loại thực phẩm này đó nha.

hình ảnh

Ảnh minh họa (Nguồn Heathline)

Một sự thật thú vị về đậu bắp là nó đã được phát hiện có tuổi từ khoảng 3.500 năm trước ở Ethiopia. Ở Ấn Độ, đậu bắp được coi là một loại rau kỳ diệu cho các bà bầu, bởi những lợi ích dưới đây:

1. Nguồn vitamin C dồi dào

Mẹ có biết tại sao vitamin C lại quan trọng trong thai kỳ không? Nó giúp hấp thụ chất sắt trong cơ thể, chất cần thiết cho sự phát triển của em bé. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp điều chỉnh huyết áp và các vấn đề tim mạch khác. Vitamin C trong đậu bắp cũng cải thiện khả năng miễn dịch của em bé và giúp phát triển các mao mạch, xương và da.

2. Giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi

Khoảng nửa bát đậu bắp chứa 35-37 mg folate hoặc axit folic. Folate giúp tăng cường chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo. Trong thời kỳ mang thai, mẹ cần bổ sung ít nhất 400 mg axit folic mỗi ngày. Folic cũng giúp tổng hợp RNA, DNA và RBC. Một nghiên cứu của Trung tâm Y tế Maryland đã chứng minh rằng những phụ nữ có hàm lượng axit folic tốt ít có khả năng sinh con bị dị tật bẩm sinh hơn. Nếu quá ngán bổ sung axit folic dưới dạng thuốc uống thì mẹ đừng quên lợi ích đậu bắp với mẹ bầu nhé.

hình ảnh

Ảnh minh họa (Nguồn bebesymas)

3. Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Đậu bắp cũng là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Nếu mẹ bầu thiếu chất chống oxy hóa như mangan, đồng và kẽm, nó có thể hạn chế sự phát triển của em bé và làm giảm hệ thống miễn dịch của em bé. Do đó, em bé có nhiều khả năng bị ốm hơn và cũng có thể mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim sau khi chào đời.

4. Đầy đủ chất xơ

Một bát đậu bắp nhỏ có khoảng 2 g chất xơ. Nó có cả chất xơ không hòa tan và hòa tan. Khi mang thai, mẹ nên ăn ít nhất 25 g chất xơ mỗi ngày để tránh táo bón. Chất xơ hòa tan cũng làm giảm cholesterol trong máu và giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, trong khi chất xơ không hòa tan giúp ích cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

5. Giúp mẹ bầu ngủ ngon

Đậu bắp chứa các axit amin thiết yếu, cụ thể là tryptophan, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và hỗ trợ ngủ ngon. Giấc ngủ là một vấn đề trong thời kỳ mang thai và do đó ăn đậu bắp có thể giúp mẹ ngủ ngon, thai nhi phát triển tốt.

6. Loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Đậu bắp cũng giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, chất nhầy và chất xơ trong đậu bắp giúp ổn định lượng đường trong máu.

hình ảnh

Ảnh minh họa (Nguồn Aquakid)

7. Kiểm soát rụng tóc

Khi mang thai, phụ nữ phàn nàn về tình trạng tóc rụng quá nhiều. Điều này có thể được kiểm soát đáng kể bằng cách ăn đậu bắp.

Mặc dù đậu bắp có thể không được coi là món chính, nhưng nó khá dễ chế biến. Sau khi đã biết những lợi ích của đậu bắp với bà bầu thì mẹ đừng ngại bổ sung thêm trong khẩu phần ăn hàng ngày nhé. Khi mua đậu bắp, hãy tìm những quả đậu xanh mềm và mịn, không có đốm nâu. Bảo quản chúng trong tủ lạnh tối đa 4 ngày. Để tránh đậu bắp bị nhầy, hãy nấu đậu bắp ở nhiệt độ cao, cắt lát và nướng đậu bắp

cho đến khi nó hơi cháy. Nhiều người tin rằng ăn đậu bắp khi gần sinh cũng khiến việc sinh nở được thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X