𝟻 đ𝚒ề𝚞 𝚔𝚑á𝚌 𝚋𝚒ệ𝚝 𝚔𝚑𝚒 𝚌𝚑𝚘 𝚌𝚘𝚗 𝚑ọ𝚌 𝚖ẫ𝚞 𝚐𝚒á𝚘 𝚝𝚛ườ𝚗𝚐 𝚌ô𝚗𝚐 𝚟à 𝚝𝚛ườ𝚗𝚐 𝚝ư

Các mẹ ơi, thực sự là mấy hôm nay em stress lắm luôn, chỉ có mỗi chuyện con học mẫu giáo trường công hay trường tư thôi mà em với mẹ chồng đã xảy ra tranh cãi. Chuyện là con em bắt đầu lên 2 tuổi, cả nhà quyết định cho con đi học để

Các mẹ ơi, thực sự là mấy hôm nay em stress lắm luôn, chỉ có mỗi chuyện con học mẫu giáo trường công hay trường tư thôi mà em với mẹ chồng đã xảy ra tranh cãi. Chuyện là con em bắt đầu lên 2 tuổi, cả nhà quyết định cho con đi học để học cách tự lập sớm.

Bản thân em thì muốn con học trường tư vì ở môi trường đó cơ sở vật chất rất tốt, chưa kể giáo viên cũng chăm sóc con kĩ càng hơn. Tuy nhiên mẹ chồng em lại kiên quyết muốn con học trường công vì bà nói con mới chỉ đi học mẫu giáo thôi mà, vô đó cũng chỉ chơi, rồi ăn và ngủ, đâu nhất thiết phải tốn kém quá nhiều tiền.

Thực ra thì em cũng biết mẹ chồng lo cho điều kiện kinh tế của 2 vợ chồng đều làm công ăn lương, bây giờ kiếm được bao nhiêu đều dồn vô đứa con hết thì lỡ sau này có chuyện gì thì không xoay sở được. Cũng may hôm nay em gặp được bà chị bạn đã từng có con cho đi học trường mẫu giáo, chị phân tích khá kĩ để em có quyết định sáng suốt trong việc cho con đi học trường công hay trường tư. Em chia sẻ lên đây để các mẹ nào đang băn khoăn như em thì cùng tham khảo nhé.

Sự khác biệt giữa trường tư thục và trường công lập

1. Vấn đề học phí

Vấn đề học phí là yếu tố được nhiều bậc phụ huynh quan tâm để quyết định cho con học trường công hay trường tư. Trên thực tế, học phí ở trường mầm non công lập thường thấp hơn trong khi học phí ở trường mầm non tư thục.

2. Vấn đề cơ sở vật chất

Môi trường mẫu giáo công lập cũng khá tốt, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, sáng tạo của trẻ. Đối với những trường tư thục có hệ thống lớn, cơ sở vật chất ở những trường này rất chất lượng và hiện đại. Tuy nhiên cũng có 1 số trường tư thục thuộc nhóm trẻ nhỏ, cơ sở vật chất thường kém hơn.

hình ảnh

3. Số lượng giáo viên chăm trẻ

Trường mẫu giáo công lập có thể 1 giáo viên sẽ trông giữ hàng chục trẻ trở lên trong khi ở trường mầm non tư thục, 1 lớp có thể có 2 đến 3 cô giáo và số lượng trẻ ít hơn.

hình ảnh

4. Giờ trả trẻ muộn

Tại các trường mẫu giáo công lập, thời gian kết thúc lớp học thường diễn ra từ 16 giờ đến 16 giờ 30, và không nhận giữ trẻ vào ngày thứ bảy, chủ nhật. Trong khi ở các trường mẫu giáo tư thục, giờ tan học là 17 giờ đến 17 giờ 30. Nếu ba mẹ bận việc chưa kịp đến đón con, phụ huynh có thể đăng ký gửi con muộn, các giáo viên ở trường tư thục có thể trông con ngoài giờ làm cho bạn. Điều này khá thuận lợi với các phụ huynh làm việc ngoài giờ.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn hình: sohu

5. Chương trình giáo dục

Chương trình học của trường mầm non công lập theo đúng quy định của Bộ Giáo dục. Được triển khai nghiêm túc, được kiểm tra và kiểm soát thường xuyên về chất lượng. Còn trường mầm non tư thục đa phần sẽ bổ sung thêm chương trình dạy nâng cao hơn so với trường công lập. Có các tiết học Tiếng Anh vỡ lòng cho trẻ, đồng thời, áp dụng phương pháp giáo dục sớm từ nước ngoài.

Nhìn chung, đa phần các bố mẹ chọn trường mầm non công hay tư cho con học đều phải tùy thuộc chính vào điều kiện gia đình. Ngoài ra, để chọn trường mầm non cho con, bố mẹ cần phải dựa vào tính cách của con. Những bé tự lập, ngoan ngõan, dễ thích nghi, có ý thức tuân thủ kỷ luật cao sẽ không bị áp lực nếu chọn trường công lập.

Từ những sự khác biệt giữa trường mẫu giáo công và trường tư được đưa ra ở bài viết trên, hy vọng các bậc phụ huynh sẽ sớm có quyết định sáng suốt để lựa chọn cho con mình một môi trường học tập thoải mái và an tâm nhất nhé.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X