𝟻 𝚕𝚘ạ𝚒 𝚝𝚑ứ𝚌 𝚞ố𝚗𝚐 𝚍â𝚗 𝚐𝚒𝚊𝚗 𝚝𝚛ị ố𝚖 𝚗𝚐𝚑é𝚗 𝚑𝚒ệ𝚞 𝚚𝚞ả, 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚕𝚘 ả𝚗𝚑 𝚑ưở𝚗𝚐 đế𝚗 𝚝𝚑𝚊𝚒 𝚗𝚑𝚒

Khi bước vào giai đoạn đầu thai kỳ, đa phần mẹ bầu nào cũng sợ cơn ác mộng mang tên ốm nghén. Tùy theo cơ địa của mỗi người, có mẹ bầu thì nghén ngủ, nghén ăn hoặc sợ tất cả các mùi của thức ăn. Thậm chí có mẹ còn phải chịu trận đến

Khi bước vào giai đoạn đầu thai kỳ, đa phần mẹ bầu nào cũng sợ cơn ác mộng mang tên ốm nghén. Tùy theo cơ địa của mỗi người, có mẹ bầu thì nghén ngủ, nghén ăn hoặc sợ tất cả các mùi của thức ăn. Thậm chí có mẹ còn phải chịu trận đến tận những tháng cuối thai kỳ. Để tránh những cảm giác khó chịu do ốm nghén mang lại, mẹ bầu thử tham khảo 5 loại thức uống dân gian “đặc trị” ốm nghén sau đây nhé.

1. Trị ốm nghén bằng chanh tươi

Khi mẹ bầu bị buồn nôn vì ốm nghén, hãy thử ngửi mùi chanh tươi sẽ giúp cơ thể người mẹ cảm thấy dễ chịu hơn. Hoặc các mẹ có thể áp dụng bài thuốc trị ốm nghén bằng chanh dưới đây:

Lấy 500g quả chanh tươi, gọt vỏ, bỏ hạt, cắt lát, trộn đều với đường hoặc mật ong, ướp trong khoảng một ngày, sau đó đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước, để nguội, cho thêm chút đường trắng vào. Đổ tất cả vào lọ thuỷ tinh để dùng dần. Khi có cảm giác buồn nôn thì xúc 1- 2 muỗng nhỏ cũng mang lại tác dụng trị ốm nghén rất cao.

2. Nước mía + gừng tươi

Từ xưa đến giờ gừng được biết đến là loại củ có vị cay, tính ấm, giúp làm giảm co thắt cơ dạ dày và tăng hoạt động nhu động ruột, nhờ vậy mà gừng rất có tác dụng trong việc giảm ốm nghén ở mẹ bầu rất hiệu quả. Để dễ uống hơn, mẹ bầu có áp dụng cách pha nước mía và gừng tươi theo cách dưới đây:

– Nước mía 100ml, gừng tươi 10g.

Lợi ích khi bạn thường xuyên uống nước mía, số 3 tuyệt vời nhất

– Gừng rửa sạch, giã nát, cho vài giọt vào cốc nước mía, quấy đều, hâm nóng rồi uống.

3. Trà cam thảo

Theo y học cổ truyền, cam thảo là một loại thảo mộc có vị ngọt thường được sử dụng như bài thuốc trị chứng buồn nôn, ói mửa hay rối loạn tiêu hóa.

Trà cam thảo đem lại tác dụng gì cho sức khỏe?

Vì vậy khi buồn nôn, mẹ bầu có thể pha chút trà cam thảo để uống. Tuy nhiên mẹ bầu không nên lạm dụng phương pháp này quá nhiều mà chỉ nên uống 240ml một ngày để tránh các phản ứng phụ như tăng huyết áp nhé.

4. Vỏ bưởi

Trong danh sách thực phẩm giúp giảm nghén, bưởi là lựa chọn tốt cho mẹ bầu, dưới đây là công thức để có được thức uống hoàn hảo trị nghén từ vỏ bưởi:

– 15g vỏ bưởi, 300ml nước.

– Vỏ bưởi rửa sạch, cho vào nồi, thêm nước đun sôi kỹ, chắt lấy 150ml nước đặc, chia 3 lần uống trong ngày, trước khi ăn 20 phút. Cần uống trong khoảng 3 – 5 ngày để có tác dụng.

5. Nước trái cây hoặc nước ép rau củ

Chia sẻ 5 công thức nước ép rau củ quả dễ làm tại nhà cho người mới bắt đầu – Viethealthy

Nước ép trái cây hoặc nước ép rau củ không chỉ có tác dụng bổ sung vitamin và tăng cười sức đề kháng cho mẹ bầu mà đây còn là cách giúp mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn hiệu quả. Các loại nước trái cây từ cam, quýt, bưởi. được khuyến khích sử dụng trong giai đoạn này. Lưu ý nên uống nước ép trái cây ít đường để tránh bị tiểu đường thai kỳ.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X