𝚃𝚑ự𝚌 𝚝ế 𝚌𝚑𝚘 𝚝𝚑ấ𝚢, 𝚌𝚑ă𝚖 𝚌ù𝚗𝚐 𝚕ú𝚌 𝟹 đứ𝚊 𝚝𝚛ẻ 𝚖ớ𝚒 𝚔𝚑𝚒ế𝚗 𝚖ẹ 𝚌ă𝚗𝚐 𝚝𝚑ẳ𝚗𝚐 𝚗𝚑ấ𝚝

Làm mẹ làm thay đổi cuộc sống của người phụ nữ rất nhiều. Giờ đây, họ không chỉ nghĩ về con cái mỗi giây mỗi phút mà họ còn nhận ra rằng mình có thể làm được những việc mà chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể hoặc phải làm. Khi số lượng trẻ

Làm mẹ làm thay đổi cuộc sống của người phụ nữ rất nhiều. Giờ đây, họ không chỉ nghĩ về con cái mỗi giây mỗi phút mà họ còn nhận ra rằng mình có thể làm được những việc mà chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể hoặc phải làm.

Khi số lượng trẻ tăng lên thì số lượng công việc của người mẹ cũng tăng theo cấp số nhân. Nhưng một khi đã trở thành mẹ, phụ nữ có một siêu năng lực có thể làm được tất cả. Dù vậy, người mẹ cũng sẽ có những khó khăn và áp lực trong suốt quá trình chăm sóc và nuôi dạy con cái.

Không phải 2, thực tế cho thấy, chăm cùng lúc 3 đứa trẻ mới khiến mẹ căng thẳng nhất

Số lượng con cái có quyết định đến mức độ căng thẳng ở người mẹ. Theo khảo sát, các chuyên gia đã tìm ra được số lượng trẻ khiến mẹ căng thẳng nhất và tìm được lý do tại sao.

Chăm 3 đứa trẻ cùng lúc dường như khiến các bà mẹ căng thẳng hơn

Năm 2013, Today đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến về mức độ và lý do khiến các bà mẹ căng thẳng. 7.164 bà mẹ đã tham gia. Hóa ra trong thang điểm từ 1-10, trung bình các bà mẹ đánh giá mức độ căng thẳng của mình ở điểm 8.5 và có một số lý do cho tình trạng này.

75% trong số các bà mẹ nói rằng họ bị nhận xét và cảm thấy áp lực về việc phải trở thành một người mẹ hoàn hảo là như thế nào.

Các lý do khác bao gồm: 60% các bà mẹ cho biết họ thiếu thời gian để thực hiện những nhu cầu cá nhân, 90% bà mẹ họ không thể lấy lại vóc dáng đẹp đẽ như trước đây và 46% sự căng thẳng được gây ra bởi người chồng (người chồng gây ra căng thẳng nhiều hơn so với con cái của họ)

Các bà mẹ thừa nhận rằng họ gặp khó khăn nhất khi có đứa con thứ 3

khong-phai-2-thuc-te-cho-thay-cham-cung-luc-3-dua-tre-moi-khien-me-cang-thang-anh-2

Ảnh: hilariabaldw

Tất nhiên, con cái cũng là một trong những nguyên nhân khiến các bà mẹ căng thẳng.Kết quả cho thấy, đỉnh điểm của sự căng thẳng ở một người mẹ là khi số lượng con cái của họ đạt đến 3.

Các bà mẹ cho biết, sự chuyển đổi từ 1 con đến 2 con không phải là một thách thức lớn, nhưng khi có đứa con thứ 3, thế giới của họ như bị đảo lộn.

Lý do cho điều đó khá đơn giản. Bởi vì mỗi bà mẹ chỉ có 2 bàn tay, cùng với sự hỗ trợ của chồng, thường chỉ có thể chăm sóc tốt cho 2 đứa trẻ, 1 đứa con còn lại sẽ có cảm giác bị dư ra.

Chẳng hạn, khi đi qua đường, mẹ chỉ có thể dắt tay tối đa 2 đứa trẻ. Trong tình huống này nếu có 3 đứa con, thực sự rất khó kiểm soát. Đó là lý do khiến mức độ căng thẳng của các bà mẹ tăng lên.

Một blogger cũng là bà mẹ của 3 đứa trẻ cũng giải thích về lý do sự căng thẳng sẽ phát triển khi mẹ có 3 đứa con.

Bà mẹ lấy ví dụ, đứa con ở giữa không có đặc quyền có thể giúp đỡ hoặc tự mình làm việc gì đó như đứa con đầu lòng nhưng cũng không đủ nhỏ để nhận được sự chú ý của cha mẹ như đứa con út. Hơn nữa, ít có khả năng mẹ chọn 1 bộ phim hoặc 1 trò chơi có thể hài lòng hết tất cả 3 con.

Nhưng nếu nhiều con hơn, các bà mẹ có thể “mặc kệ”

Theo tất cả những điều trên, có nghĩa nếu người mẹ có nhiều hơn 3 con, các bà mẹ sẽ không thể xử lý được. Nhưng dường như, điều đó không xảy ra. Các bà mẹ thừa nhận rằng khi họ có 4 đứa con trở lên, vấn đề “sống còn” không còn chỗ cho sự hoàn hảo nữa. Nếu có 4 con trở lên, các bà mẹ sẽ chăm con dễ dàng hơn.

Nếu có 4 đứa con, nhiều mẹ sẽ bắt đầu cảm thấy ổn hơn hơn cho con ăn dặm. Các bà mẹ cũng không phải bị áp lực về chuyện người khác phán xét cách chăm con như thế nào. Khi đó, các bà mẹ cảm thấy cuộc sống của mình cuối cùng đã tốt hơn.

Bạn có phải là người mẹ cầu toàn hay là một bà mẹ thích “mặc kệ” cho qua mọi chuyện? Các mẹ hãy chia sẻ điều điên rồ nhất mà con mình đã làm khiến mẹ phải cố giữ bình tĩnh?

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X