𝙽𝚑ữ𝚗𝚐 𝚖ó𝚗 ă𝚗 𝚋à 𝚋ầ𝚞 𝚗ê𝚗 𝚝𝚛á𝚗𝚑 𝚡𝚊, 𝚖ó𝚗 𝚝𝚑ứ 𝟻 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚊𝚒 𝚗𝚐ờ.

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Thị Thanh Huyền – Khoa sản phụ khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng. Mẹ bầu nên tránh và tuyệt đối tránh các thực phẩm sau trong suốt thời gian mang thai: 1. Thịt không được nấu chín

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Thị Thanh Huyền – Khoa sản phụ khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Mẹ bầu nên tránh và tuyệt đối tránh các thực phẩm sau trong suốt thời gian mang thai:

1. Thịt không được nấu chín

Mẹ bầu nên tránh các loại thịt tái, sống nộm, thịt chưa được nấu chín, thịt sống… Để đảm bảo an toàn cho thai nhi ở những tháng đầu cũng như thời gian sau, mẹ bầu cần chế biến thịt chín kỹ.

Thử sức cùng Trắc nghiệm dành riêng cho người mắc đái tháo đường: Chế độ ăn của bạn đã hợp lý chưa?
Người bị bệnh đái tháo đường cần phải quan tâm nhiều hơn đến cách tính toán khẩu phần ăn sao cho phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe. Nếu chưa rõ, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài trắc nghiệm ngắn sau đây.

2. Cá sống

Các món ăn cá sống như sushi có thể gây ra ngộ độc thực phẩm cho thai nhi, nguy hiểm đến thai nhi. Trong các món cá sống lượng vi khuẩn khá lớn ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Tương tự với các món cá xông khói cũng không hề an toàn cho mẹ bầu. Cá nên được nấu chín rồi mới ăn để đảm bảo an toàn.

3. Cá chứa lượng thủy ngân cao

Mặc dù cá có chứa nhiều omega 3 rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Mẹ bầu nên bổ sung 340g/ tuần. Tuy nhiên nên biết chọn lựa loại cá tốt cho sức khỏe. Mẹ bầu cần tránh các loại cá chứa nhiều chất thủy ngân như cá mũi kiếm, cá mập, các thu vua, cá walleye. Đối với cá đóng hộp thì có thể dùng 340g/ tuần.

4. Trứng sống

Mẹ bầu cần tránh các món món salad Caesar có thể được chế biến bằng trứng sống. Trứng sống cực kỳ có hại đối với sự phát triển của bào thai, bởi chứa nhiều vi khuẩn gây nhiễm độc. các loại sốt mayonnaise cũng nên được hạn chế tối đa tránh ảnh hưởng cho sức khỏe thai nhi.

5. Các loại pho mai mềm

Phomai mềm được chế biến từ sữa không được diệt khuẩn, chứa nhiều vi khuẩn. Các loại phomai mềm như phô mai xanh, camembert, feta, brie, phô mai kiểu Mexico (blanco, fresco và decrema) nên được tránh không ăn trong thai kỳ.

6. Thịt nguội, thịt xông khói

Bà bầu nên kiêng ăn những món gì?

Thịt nguội, thịt xông khói là các loại thực phẩm dễ bị lây nhiễm chéo vi khuẩn từ các thực phẩm khác
Đây là các loại thực phẩm dễ bị lây nhiễm chéo vi khuẩn từ các thực phẩm khác. Cần được chế biến cẩn thận nếu mẹ bầu thực sự thích ăn và nên ăn rất ít, hạn chế tối đa.

7. Chất ngọt nhân tạo

Các chất làm ngọt như Saccharin, Stevia, Cyclamate, Sucralose, Aspartame đều được xem là không an toàn đối với phụ nữ mang thai. Mẹ bầu nên dùng với một lượng nhỏ thôi.

8. Trà rau thơm

Tác dụng tốt của trà rau thơm đối với thai nhi chưa được khẳng định. nên tốt nhất mẹ bầu không nên sử dụng, tránh những tác dụng không tốt cho thai nhi.

9. Thực phẩm mau hư

Các thực phẩm mau hư hỏng trong nhiệt độ thường nên hạn chế tối đa ăn, tránh gây ngộ độc cho mẹ bầu.

10. Bia rượu, cà phê các chất kích thích

Bia rượu không tốt cho phụ nữ mang thai

Thay vì uống các loại rượu, bia, rượu hỗn hợp, mẹ bầu nên uống nước trái cây như nước táo, cà chua, rượu trái cây, và các thức uống không cồn khác.

Mẹ bầu nên kiêng các loại thực phẩm kể trên và chú ý cung cấp đủ 5 nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu là chất đạm, chất béo, đường bột, vitamin, khoáng chất cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Bên cạnh đó, mẹ bầu cần ăn những thức ăn giàu folate có trong nước cam, dâu tây, rau dền, bông cải, ngũ cốc..

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X