𝙼ẹ 𝚋ầ𝚞 𝚞ố𝚗𝚐 𝚗ướ𝚌 𝚟à𝚘 𝟻 𝚝𝚑ờ𝚒 đ𝚒ể𝚖 𝚗à𝚢, 𝚝𝚑𝚊𝚒 𝚗𝚑𝚒 𝚙𝚑á𝚝 𝚝𝚛𝚒ể𝚗 𝚝ố𝚝, 𝚝𝚑ì 𝚝𝚑ầ𝚖 𝚌ả𝚖 ơ𝚗 𝚖ẹ

Nước là nguồn gốc của sự sống, câu này cũng áp dụng cho thai nhi. Vì vậy việc bổ sung nước khi mang thai là vô cùng quan trọng. Vì vậy, khi mang thai, mẹ bầu hãy uống thật nhiều nước, đặc biệt là trong 5 thời điểm này: Mẹ bầu uống nước vào 5

Nước là nguồn gốc của sự sống, câu này cũng áp dụng cho thai nhi. Vì vậy việc bổ sung nước khi mang thai là vô cùng quan trọng. Vì vậy, khi mang thai, mẹ bầu hãy uống thật nhiều nước, đặc biệt là trong 5 thời điểm này:

Mẹ bầu uống nước vào 5 thời điểm này, thai nhi phát triển tốt, thì thầm cảm ơn mẹ

Khi thức dậy

Khi thức dậy vào buổi sáng, thai phụ nên uống nước. Trải qua một giấc ngủ dài, cơ thể mẹ bầu tích tụ nhiều tạp chất trong đường ruột. Uống một cốc nước ấm vừa phải sẽ giúp bạn đại diện dễ dàng, loại bỏ tạp chất cũng như bổ sung độ ẩm cho cơ thể, giúp thai nhi phát triển tốt hơn.

Mẹ bầu uống nước vào 5 thời điểm này, thai nhi phát triển tốt, thì thầm cảm ơn mẹ

(Ảnh minh họa)

10 giờ sáng

Đến 10 giờ sáng, việc uống 1 cốc nước có thể xua tan cơn buồn ngủ, bổ sung năng lượng cho mẹ và nước cho bé mà không làm ảnh hưởng đến bữa ăn.

Nửa giờ sau bữa ăn

Bạn không nên uống nước ngay sau bữa ăn vì uống nước lúc này có thể sẽ làm tăng gánh nặng cho ruột và dạ dày. Uống nước sau bữa ăn nửa giờ có thể làm dịu cơn khát, tăng cường tiêu hóa.

Khi tức giận

Khi tức giận, mẹ bầu hãy uống nước để giải tỏa cảm xúc và điều chỉnh huyết áp. Bạn cần biết rằng, khi mẹ bầu tức giận thì thai nhi cũng biết đấy. Việc thai phụ tức giận sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến sự phát triển của thai nhi.

Mẹ bầu uống nước vào 5 thời điểm này, thai nhi phát triển tốt, thì thầm cảm ơn mẹ

(Ảnh minh họa)

Sau khi tắm

Ngoài việc lấy đi những thứ dơ bẩn trên cơ thể, việc tắm gội còn lấy đi độ ẩm trên bề mặt da. Vì vậy tốt hơn hết bạn nên uống một chút nước sau khi tắm.

Bà bầu nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ?

1. Bà bầu nên uống nước như thế nào?

Nhiều chị em khi mang thai thường có thói quen uống nhiều loại nước khác nhau như nước ép trái cây, rau quả, trà thảo dược hay cà phê và trà. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế uống trà, cà phê vì trong nhữg đồ uống này có chứa nhiều caffeine, không tốt cho thai nhi.

Còn nước ép từ trái cây hay rau quả cũng có thể tiềm ẩn nguy hiểm khi tồn dư thuốc bảo vệ thực vật và làm tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ. Do vậy, bà bầu nên uống nước lọc, nước đun sôi.

2. Bà bầu uống nước bao nhiêu mỗi ngày?

Người bình thường cần từ 1.5 – 2l nước mỗi ngày. Với phụ nữ mang thai, bạn cần uống nước hơn người bình thường.

Cụ thể, bà bầu sẽ cần từ 2.5- 3l nước mỗi ngày, tùy theo vào từng giai đoạn của thai kỳ. Sau tuần 27, chị em nên bổ sung thêm 500ml/ ngày để tránh nguy cơ sảy thai, sinh non.

Ngoài ra, có một cách đơn giản để biết có bầu nên uống bao nhiêu nước là đủ chính là quan sát màu sắc của nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu vàng đậm, hãy uống thêm nước. Cuối cùng, nếu có triệu chứng táo bón, cơ thể mệt mỏi và hay chóng mặt, bà bầu hãy nên cố gắng uống nhiều nước hơn.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X