𝙼ẹ 𝚋ầ𝚞 𝚗𝚑ớ 𝚐𝚒ờ 𝚟à𝚗𝚐 ă𝚗 𝟷 𝚚𝚞ả 𝚝𝚛ứ𝚗𝚐 để 𝚝𝚑ú𝚌 đẩ𝚢 𝚔𝚑𝚞𝚗𝚐 𝚡ươ𝚗𝚐 𝚝𝚑𝚊𝚒 𝚗𝚑𝚒, 𝚌𝚘𝚗 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚛𝚊 𝚌𝚊𝚘 𝚕ớ𝚗 𝚡𝚒𝚗𝚑 đẹ𝚙, 𝚝𝚑ô𝚗𝚐 𝚖𝚒𝚗𝚑

Để em kể cho nghe, hôm qua em được mời tới lễ đầy tháng con trai của đứa bạn. Ui chao, mới có 30 ngày tuổi mà lông mi nó dài vun vút, môi thì đỏ au, 2 cái má bánh báo núng nính nhìn chỉ muốn véo thôi! Em cũng tranh thủ bế bé

Để em kể cho nghe, hôm qua em được mời tới lễ đầy tháng con trai của đứa bạn. Ui chao, mới có 30 ngày tuổi mà lông mi nó dài vun vút, môi thì đỏ au, 2 cái má bánh báo núng nính nhìn chỉ muốn véo thôi! Em cũng tranh thủ bế bé để “lấy vía”, trộm nghĩ không biết mẹ nó ăn gì mà đẻ giỏi thế, cả 2 vợ chồng da đen nhẻm mà sinh được cu con rõ thích.

Mẹ bầu ăn trứng ngỗng có thật sự tốt như lời đồn? - Doanh Nghiệp ...

Chưa kịp hỏi thì đã có 1 bà chị hỏi thay cho, con bạn em bảo:

– Lúc bầu em chủ yếu ăn nhiều trứng gà thôi. Trứng gà của nhà vừa sạch, rẻ mà lại bổ nữa. Có bầu ăn trứng thì hẳn ai cũng biết, nhưng ăn vào lúc nào và ăn như thế nào để cơ thể hấp thụ chất bổ tốt nhất và truyền cho con thì chắc rất ít người biết.

Hóa ra mỗi ngày đều có 1 thời điểm vàng để ăn trứng, mẹ nào ăn đúng giờ này thì đừng hỏi sao con sinh ra thông minh, nhanh nhẹn và xinh đẹp nha.

Cụ thể là thế này đây ạ:

1. Thời điểm vàng trong ngày để ăn trứng

Đứa bạn em đã tìm hiểu kỹ và nghe lời bác sĩ tư vấn thì được biết BUỔI SÁNG là thời điểm nên ăn trứng gà bởi đây là lúc cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng trong trứng tốt nhất.

Một bữa sáng giàu năng lượng sẽ giúp cho bầu có một ngày làm việc hiệu quả, các mẹ tránh ăn trứng gà ban đêm kẻo bị đầy hơi trướng bụng do hệ tiêu hóa phải làm việc quá sức.

2. Những tác dụng khi bà bầu ăn trứng vào buổi sáng

– Trứng gà giàu protein cần thiết cho sự phát triển của thai nhi bởi mỗi tế bào của bé đều được tạo thành và phát triển bởi các protein.

– Bà bầu ăn trứng gà còn giúp thai nhi phát triển não bộ bởi trứng gà có chứa các axit béo omega-3 và choline là những chất cần thiết cho sự phát triển não bộ và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi.

– Ăn trứng gà giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu của mẹ bầu, giúp cân bằng nồng độ chất béo bão hòa trong cơ thể.

– Ngoài ra, trứng gà cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cho mẹ khỏe, thai nhi tăng cân nặng tốt.

– Các thành phần khoáng chất vitamin, sắt, canxi, magie có thể phân giải các chất gây ung thư. Lượng canxi dồi dào trong trứng gà và các vitamin mỡ hòa tan giúp cho việc phát triển khung xương của thai nhi, đồng thời giúp tăng cường khả năng ghi nhớ ở trẻ sau này.

– Trứng gà chứa các nguyên tố vi lượng quan trọng như kali, natri, magie, photpho, đặc biệt là nguyên tố sắt cần thiết cho cơ thể nên rất tốt cho phụ nữ thời kì mang thai đang cần bổ sung sắt.

– Thêm vào đó, trứng gà là một trong những thực phẩm dinh dưỡng rất tốt phụ nữ trong thời kỳ mang thai, tốt cho hệ thần kinh và sự phát triển của cơ thể, cải thiện trí nhớ, giúp đầu óc tỉnh táo, thúc đẩy tế bào gan tái sinh.

– Một quả trứng gà có trọng lượng trung bình từ 30-35g,… cung cấp gần một nửa nhu cầu chất đạm cần thiết cho cơ thể.

3. Một số lưu ý khi bà bầu ăn trứng gà

– Dù trứng gà rất bổ xong mẹ bầu cần lưu ý chỉ ăn 3-4 quả 1 tuần thôi nhé. Nếu ăn nhiều hơn thì cơ thể cũng không hấp thụ được hết chất dinh dưỡng có trong trứng gà.

– Bà bầu cần ăn phối hợp thêm các loại thực phẩm khác như: tôm, cua, cá, thịt, sữa… để cung cấp thêm dưỡng chất và canxi trong quá trình phát triển của thai nhi.

– Thêm 1 lưu ý nữa đó là các mẹ không nên ăn trứng gà sống bởi dễ gây lây nhiễm vi khuẩn, hơn nữa cũng không cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

– Mẹ bầu không nên ăn trứng luộc trong nước trà, vì trong nước trà chứa acid, khi kết hợp với nguyên tố sắt trong tế bào gây ra kích thích dạ dày, ảnh hưởng đến chức ăng tiêu hóa của dạ dày đường ruột.

– Bà bầu tăng cân quá nhanh hoặc những thai nhi được chẩn đoán quá to thì nên hạn chế ăn trứng gà.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X