𝙱ầ𝚞 𝟻 𝚝𝚑á𝚗𝚐 𝚝𝚑𝚊𝚗 𝚌𝚑ó𝚗𝚐 𝚖ặ𝚝, 𝚗𝚐ủ 𝟷 đê𝚖 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚝ỉ𝚗𝚑 𝚍ậ𝚢 𝚗ữ𝚊, 𝚌𝚑ồ𝚗𝚐 𝚝𝚑ẫ𝚗 𝚝𝚑ờ 𝚖ấ𝚝 𝚌ả 𝚟ợ 𝚕ẫ𝚗 𝚌𝚘𝚗

Lúc trước khỏe như vâm nhưng từ ngày bầu bí vào một cái tự dưng cảm thấy người yếu hẳn. Tìm hiểu thì thấy trên mạng viết mang thai là giai đoạn nhạy cảm, cơ thể cũng không được khỏe như bình thường và rất dễ bị các tác nhân gây hại tấn công nên

Lúc trước khỏe như vâm nhưng từ ngày bầu bí vào một cái tự dưng cảm thấy người yếu hẳn. Tìm hiểu thì thấy trên mạng viết mang thai là giai đoạn nhạy cảm, cơ thể cũng không được khỏe như bình thường và rất dễ bị các tác nhân gây hại tấn công nên phải thật sự cẩn trọng.

Ngoài ra vì đang có con trong bụng, nội tiết tố, thói quen sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ,… cũng thay đổi nên rất dễ gặp phải những vấn đề liên quan đến sức khỏe các mẹ ạ. Một cái em nghe nhiều chị em thường nhắc nhau phải cẩn thận trong giai đoạn mang thai chính là tình trạng bị cao huyết áp. Cái này nếu không được phát hiện và đưa đi bệnh viện kịp thời thì vô cùng nguy hiểm luôn, trường hợp của mẹ bầu 5 tháng dưới đây là một ví dụ điển hình nè các chị.

Một thai phụ tên Giai Kỳ đã gặp phải một biến chứng vô cùng nghiêm trọng ở tháng thứ 5 mang bầu, câu chuyện đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, trong đó đa phần là các mẹ bỉm sữa. Vợ chồng Giai Kỳ đón tin vui sau khi đám cưới được khoảng 1 năm và họ vô cùng vui mừng.

Lo sợ vợ mang bầu đi làm dễ gặp nguy hiểm, chồng cô đã nhất quyết bắt vợ ở nhà nghỉ ngơi dưỡng thai, mọi chuyện liên quan đến tiền bạc anh đều lo hết. Vì ốm nghén nặng trong những tháng đầu, Giai Kỳ lúc nào cũng ở trong tình trạng mệt mỏi, chính vì thế, từ đầu đến tận tháng thứ 5 thai kỳ cô chỉ đi khám 2 lần. Sau đó ở nhà dưỡng thai, mỗi ngày chỉ việc ăn với ngủ.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Dần dần tình trạng nghén cũng qua đi, Giai Kỳ lại ăn uống rất được nên cân nặng tăng lên khá nhanh. Từ tháng thứ 5, cô rất hay bị chóng mặt đau đầu, cơ thể mỏi mệt như kiệt sức, ban đầu người mẹ này khá lo sợ, nhưng sau khi tham khảo trên mạng các mẹ bầu khác đều nói là bình thường nên cô cũng chủ quan xem thường, không đi khám. Vả lại, cô còn nghe nhiều người nói rằng sóng siêu âm có hại cho em bé, đi siêu âm có thể khiến thai nhi không phát triển bình thường. Vì thế, dù chồng đề nghị đưa đi khám, Giai Kỳ vẫn kiên quyết nói không cần.

Một buổi tối trong tuần, trước khi đi ngủ Giai Kỳ lại bị chóng mặt nên quyết định nghỉ ngơi sớm. Người chồng tưởng vợ mệt nên cũng không làm phiền. Nhưng anh lại thấy có một điều bất thường là cả đêm qua, vợ chỉ nằm nguyên một tư thế không nhúc nhích. Linh cảm chẳng lành ập đến, người chồng lập tức gọi nhưng vợ không trả lời, anh lay vợ dậy cũng hoàn toàn không có phản ứng nào.

Người chồng ngay lập tức đưa vợ bầu 5 tháng đến bệnh viện nhưng đã quá muộn, tại đây, các bác sĩ thông báo vợ bị huyết áp cao nên đã ra đi vì vỡ mạch m áu não, đứa con trong bụng cũng không thể cứu được vì bị ngạt do người mẹ đã hôn mê quá lâu. Cùng một lúc mất cả vợ lẫn đứa con chưa chào đời, người chồng thẫn thờ không thể tin được vào tai mình, nếu lúc trước khi vợ than chóng mặt, anh nhất quyết đưa đến bệnh viện thăm khám thì có lẽ sẽ chẳng có cái kết đau thương như bây giờ.

Cao huyết áp là bệnh lý thường xuyên xuất hiện ở các mẹ bầu. Nếu không được phát hiện và có cách xử lý kịp thời, cao huyết áp hoàn toàn có thể gây ra những tình trạng nguy hiểm như tiền sản giật, nhồi m áu cơ tim, suy thận, em bé sinh non, bị sẩy thai, chậm phát triển,… Trường hợp của thai phụ bầu 5 tháng mang tên Giai Kỳ do không được thăm khám kịp thời, lại có chế độ ăn uống không phù hợp, ít vận động,… nên mới trở nặng nhanh như vậy.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Để phòng ngừa tối đa những nguy cơ nguy hiểm này, các mẹ bầu nên nhớ phải đi khám định kỳ thường xuyên, đúng lịch và nếu có xuất hiện những dấu hiệu bất thường, đừng ngần ngại đến ngay những bệnh viện uy tín. Cao huyết áp thai kỳ tuy khá phổ biến nhưng nếu được phát hiện sớm và xử lý đúng cách bởi cách bác sĩ có chuyên môn thì sẽ đảm bảo được sức khỏe của cả mẹ và con.

Siêu âm theo đúng chỉ định cũng rất cần thiết chứ không gây hại gì nên các mẹ đừng mặc định cứ siêu âm là sẽ gây hại cho con nhé. Nói chung bầu bì là giai đoạn cực kỳ quan trọng đối với bản thân mẹ và cả con nữa, cứ thăm khám đầy đủ và nghe theo chỉ định của bác sĩ có chuyên môn cho chắc chắn nha các mẹ ơi.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X