𝟻 𝚗𝚐𝚞𝚢ê𝚗 𝚗𝚑â𝚗 𝚙𝚑ổ 𝚋𝚒ế𝚗 𝚔𝚑𝚒ế𝚗 𝚖ẹ 𝚋ỉ𝚖 í𝚝 𝚜ữ𝚊 𝚜𝚊𝚞 𝚜𝚒𝚗𝚑, 𝚗𝚐𝚞𝚢ê𝚗 𝚗𝚑â𝚗 𝚌𝚞ố𝚒 𝚗𝚑𝚒ề𝚞 𝚖ẹ 𝚐ặ𝚙 𝚙𝚑ả𝚒

Không cho bé bú sữa mẹ sớm Dù cho mẹ sinh mổ hay sinh thường thì cũng nên cho con bú mẹ càng sớm càng tốt. Bởi lẽ, khi bú mẹ sớm sẽ kích thích tuyến sữa gọi sữa về và giúp sữa mẹ tiết ra nhiều hơn. Kích thích tuyến vú chưa đúng cách

Không cho bé bú sữa mẹ sớm

Dù cho mẹ sinh mổ hay sinh thường thì cũng nên cho con bú mẹ càng sớm càng tốt. Bởi lẽ, khi bú mẹ sớm sẽ kích thích tuyến sữa gọi sữa về và giúp sữa mẹ tiết ra nhiều hơn.

Kích thích tuyến vú chưa đúng cách

Bé bú không đủ và kích thích tuyến vú chưa đúng cách là nguyên nhân phổ biến khiến mẹ có ít sữa sau sinh. Nếu không đủ sữa cho con bú mẹ hãy cố gắng cho bé ngậm núm vú nhiều để kích thích tuyến vú tiết sữa mẹ nhé.

5 nguyên nhân phổ biến khiến mẹ bỉm ít sữa sau sinh, nguyên nhân cuối nhiều mẹ gặp phải - Ảnh 1

Bé bú không đủ và kích thích tuyến vú chưa đúng cách là nguyên nhân phổ biến khiến mẹ có ít sữa sau sinh. Ảnh minh họa: Internet

Chế độ ăn uống không hợp lý

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng của mẹ bỉm sau sinh cũng có tác động đến lượng sữa nhiều hay ít. Sau sinh, mẹ bỉm tốt nhất nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein và các chất dinh dưỡng khác nhau, đồng thời uống thêm súp cá, ăn cháo kê và súp xương. Như vậy mới có thể khiến mẹ có nguồn sữa dồi dào cho con bú. Đừng vì lấy nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà ăn uống kiêng cữ khiến sữa cho con bú ít đi mẹ bỉm nhé.

Nghỉ ngơi không đầy đủ

Có nhiều mẹ bỉm sau sinh không được nghỉ ngơi nhiều và nó có thể ảnh hưởng lớn đến việc tiết sữa cho con bú. Nếu thường xuyên thức khuya và nghỉ ngơi không đầy đủ thì sữa mẹ sẽ giảm đi. Mẹ hãy nhờ mọi người chăm sóc bé để có thêm thời gian nghỉ ngơi.

5 nguyên nhân phổ biến khiến mẹ bỉm ít sữa sau sinh, nguyên nhân cuối nhiều mẹ gặp phải - Ảnh 2

Có nhiều mẹ bỉm sau sinh không được nghỉ ngơi nhiều và nó có thể ảnh hưởng lớn đến việc tiết sữa cho con bú. Ảnh minh họa: Internet

Áp lực tâm lý quá lớn

Có thể nói, áp lực tâm lý quá lớn khi lần đầu làm mẹ là nguyên nhân khiến nguồn sữa mẹ ít đi. Việc thiếu hiểu biết khi nuôi con bằng sữa mẹ và thiếu tự tin vào bản thân khiến mẹ ít sữa hơn. Mẹ cần học thêm cách nuôi con bằng sữa mẹ, nuôi dạy con khoa học. Càng hiểu biết nhiều mẹ sẽ không còn lo lắng nữa.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X