𝟹 𝚍ấ𝚞 𝚑𝚒ệ𝚞 𝚌𝚑𝚘 𝚝𝚑ấ𝚢 𝚜ữ𝚊 𝚖ẹ 𝚝𝚑𝚒ế𝚞 𝚌𝚑ấ𝚝, 𝚌𝚘𝚗 𝚋ú 𝚑𝚘à𝚒 𝚟ẫ𝚗 𝚌ò𝚒 𝚌ọ𝚌, 𝚌𝚑ậ𝚖 𝚕ớ𝚗

Đối với trẻ từ 0 đến 6 tháng, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất. Lúc này, các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ có thể đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cho sự tăng trưởng và phát triển của bé. Vì vậy, nếu có thể, tốt nhất mẹ nên cho trẻ bú mẹ

Đối với trẻ từ 0 đến 6 tháng, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất. Lúc này, các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ có thể đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cho sự tăng trưởng và phát triển của bé. Vì vậy, nếu có thể, tốt nhất mẹ nên cho trẻ bú mẹ trong vòng 6 tháng đầu. Tuy nhiên nếu con bú sữa mẹ nhiều nhưng vẫn chậm lớn, còi cọc thì mẹ nên xem lại 3 dấu hiệu cho thấy sữa mẹ đang bị thiếu chất dưới đây:

1. Bé chậm tăng cân

Đây là biểu hiện rõ nét, dễ nhận biết nhất về vấn đề sữa mẹ thiếu chất. Cho dù mẹ đã cho bé bú đủ số lượng sữa theo từng tháng tuổi nhưng con vẫn chậm tăng cân hơn so với những bạn cùng lứa. Khi gặp tình huống này, chứng tỏ sữa mẹ đang thiếu rất nhiều chất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Vì vậy mẹ cần xem lại chế độ ăn uống hàng ngày vì nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và trí tuệ của bé.

hình ảnh

2. Thường xuyên ốm vặt

Bình thường trong sữa mẹ có khoảng 7mg lactoferrin/ml sữa- một trong những kháng thể quan trọng để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Nếu như sữa mẹ đủ chất trẻ sẽ có sức đề kháng cao, từ đó hạn chế được vấn đề ốm vặt. Ngược lại, nếu sữa mẹ bị thiếu chất, chỉ số này giảm xuống sẽ dẫn đến thiếu và không cung cấp đủ sức đề kháng cho cơ thể trẻ.

hình ảnh

3. Bé bú nhiều và lâu

Trong trường hợp bình thường, trẻ sẽ bú mẹ hơn 10 phút là đủ nhu cầu nhưng nếu con đã bú sữa mẹ trong thời gian hơn 30 phút mà vẫn không no thì có nghĩa là sữa mẹ không cung cấp đủ số lượng.

Bên cạnh đó nếu bé đòi bú mẹ nhiều hơn bình thường đồng nghĩa với việc sữa mẹ không đủ năng lượng để cung cấp cho bé hoạt động.

hình ảnh

Ảnh minh họa: sohu

Vì vậy để sữa mẹ có đủ chất, mẹ cần có chế độ ăn uống khoa học vì mọi thành phần dinh dưỡng trong sữa mẹ đều liên quan đến những thực phầm mà mẹ sử dụng hàng ngày. Dưới đây là những món ăn hàng ngày giúp sữa mẹ có nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp đủ số lượng cho trẻ bú mỗi ngày:

– Cá và hải sản: cá hồi, rong biển, động vật có vỏ, cá mòi

– Thịt: thịt bò, thịt heo, thịt nội tạng chẳng hạn như gan

– Trái cây và rau quả: quả mọng, cà chua, bắp cải, cải xoăn, tỏi, bông cải xanh

– Các loại hạt: hạnh nhân, quả óc chó, hạt chia

– Thực phẩm khác: trứng, yến mạch, khoai tây,, socola đen.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X