𝟸 𝚌𝚑ị 𝚎𝚖 𝚌ướ𝚒 𝟸 𝚊𝚗𝚑 𝚎𝚖, 𝚖ẹ 𝚌𝚑ồ𝚗𝚐 𝚑ớ𝚗 𝚑ở 𝚟𝚞𝚒 𝚛𝚊 𝚖ặ𝚝: 𝙱𝚊𝚗 đầ𝚞 𝚌ô 𝚌𝚑ị 𝚌ả𝚗, 𝚐𝚒ờ 𝚜ố𝚗𝚐 𝚌𝚑𝚞𝚗𝚐 𝟷 𝚗𝚑à

Xuất hiện trong một chương trình dành cho mẹ chồng – nàng dâu có dịp trải lòng mình, chị Đoàn Thị Hằng (35 tuổi) chia sẻ về thời gian làm dâu hơn 6 năm qua của mình. Mẹ chồng của chị là bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (62 tuổi). Hiện tại, hai mẹ con sống

Xuất hiện trong một chương trình dành cho mẹ chồng – nàng dâu có dịp trải lòng mình, chị Đoàn Thị Hằng (35 tuổi) chia sẻ về thời gian làm dâu hơn 6 năm qua của mình. Mẹ chồng của chị là bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (62 tuổi). Hiện tại, hai mẹ con sống ở TP. Thủ Đức.

hình ảnh

Ảnh chụp màn hình, nguồn: youtube

Kể lại chuyện đáng nhớ trong ngày đầu về ra mắt, chị Hằng cho biết mẹ chồng đã thử thách nàng dâu với món “ếch xào chuối đậu” – một món ăn khá khó chế biến. Dĩ nhiên, đó là lần đầu chị Hằng nấu món này nên loay hoay tìm công thức trên mạng rồi mày mò để hoàn thành. Thời gian đầu làm dâu, chị Hằng nấu ăn chưa quen với khẩu vị nhà chồng nhưng nhờ mẹ chồng hướng dẫn cụ thể, tận tình nên chị dần làm quen.

“Bố mẹ em ở ngoài Bắc nên trong này, ngoài chồng ra đều dựa vào mẹ chồng. Khi em đi sinh, mẹ chăm em rất kỹ. Ở bệnh viện, mẹ là người xoa chân, xoa tay, đút cho ăn. Ngày nào cũng bê cho em một tô nước ép nghệ to tướng để em uống cho đẹp da. Con ốm cũng nhờ mẹ. Em biết ơn mẹ lắm”, chị Hằng chia sẻ về mẹ chồng.

Nhiều người hay bảo “cháu bà nội, tội bà ngoại” vì nhiều chị em sau sinh thường về nhà mẹ đẻ một thời gian rồi mới quay lại nhà chồng. Dù có làm dâu, cưới chồng thì nhiều chị em vẫn muốn về lại nhà mình khi vừa sinh để được thoải mái, được chăm sóc chu đáo hơn.

Nói vậy để thấy, cách mẹ chồng chăm sóc, vun vén cho chị Hằng quả thật rất đáng quý: Tình cảm mẹ chồng – nàng dâu khăng khít như ruột thịt trong nhà chứ không phải kiểu “bằng mặt không bằng lòng”.

hình ảnh

Ảnh chụp màn hình, nguồn: youtube

Đặc biệt, sau này em gái của chị Hằng lại thành đôi với em trai của chồng chị. Chuyện là, em gái của chị học sư phạm và khi vừa ra trường thì vào ở với chị để tìm việc. Thời gian đó, em trai của chồng chị cũng vừa tốt nghiệp và thường đến chỗ của anh trai chơi.

“Hai đứa thường xuyên gặp nhau rồi yêu nhau. Con cô về nói chuyện là quen em chị Hằng thì cô thấy cũng được. Gia đình hai bên đã quen biết, hiểu tận gốc gác. Nên cô cũng ủng hộ”, bà Lan chia sẻ.

Tuy nhiên, khi biết chuyện thì chị Hằng lại phản đối kịch liệt. Chị nói chuyện với chồng để cản em trai, còn chị sẽ làm “công tác tư tưởng” với em gái vì chuyện hai chị em cùng cưới hai anh em sẽ dễ khiến người ngoài bàn tán, dị nghị.

hình ảnh

Ảnh chụp màn hình, nguồn: youtube

Khác với suy nghĩ của nàng dâu, bà Lan lại tỏ ra khá dễ chịu, sẵn sàng chào đón em gái của chị Hằng về làm dâu nếu đôi trẻ yêu nhau thật lòng. Chính mẹ chồng là người tháo gỡ tâm lý để chị Hằng có thể chấp nhận em gái trở thành… em dâu của mình. Hiện tại, 2 chị em đang chung sống vui vẻ cùng một nhà. Chị Hằng sinh được 2 cô con gái, còn em gái sinh 2 bé trai.

“Tại em thấy hai chị em lấy hai anh em thì quá kỳ cục. Em cũng sợ mẹ chồng sẽ phản đối, mình đứng giữa sẽ khó xử. Hóa ra mẹ chồng em lại nghĩ thoáng hơn cả em”, chị Hằng chia sẻ.

Quả thật suy nghĩ của mẹ chồng rất thoáng, dễ chịu, lại háo hức khi có 2 nàng dâu vốn là 2 chị em ruột. Bà Lan vui vẻ bộc bạch: “Tôi bây giờ có 5 đứa con dâu, 11 đứa cháu, giờ lại có hai cô con dâu là hai chị em sống cùng mình, rất yêu thương, đoàn kết nhau nên mình càng hớn hở, vui tươi. Hàng xóm cứ thấy mình cười suốt nên bảo chắc bà phải thoải mái lắm”.

hình ảnh

Trước đây, từng có những chuyện hy hữu tương tự, thậm chí là 2 anh em sinh đôi cưới 2 chị em sinh đôi như trường hợp của anh Nông Văn Mây và Nông Văn Mưa ở Bạc Liêu. Hiện tại, 2 cặp vợ chồng vẫn sống cùng nhà, hòa thuận vui vẻ. Người ngoài nhìn vào, có khi khó phân biệt được từng người do vẻ ngoài của họ quá giống nhau, nhưng người trong cuộc thì chưa bao giờ nhầm được.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X