𝚇ó𝚝 𝚡𝚊 𝚑ì𝚗𝚑 ả𝚗𝚑: 𝙽𝚐ườ𝚒 đà𝚗 ô𝚗𝚐 𝚕𝚒ê𝚗 𝚝ụ𝚌 𝚌𝚑ắ𝚙 𝚝𝚊𝚢 𝚌ả𝚖 ơ𝚗 đ𝚘à𝚗 𝚍â𝚗 𝚚𝚞â𝚗 𝚔𝚑𝚒 đượ𝚌 𝚝ặ𝚗𝚐 𝚖ì

Mới đây, hành động tử tế của một đội dân quân trực chốt tại Bình Dương được ghi lại đã khiến nhiều người cảm động.   Clip: Người đàn ông liên tục chắp tay cảm ơn đoàn dân quân khi được tặng mì Theo đó, khi thấy người đàn ông đi xe máy qua chốt,

Mới đây, hành động tử tế của một đội dân quân trực chốt tại Bình Dương được ghi lại đã khiến nhiều người cảm động.

 

Clip: Người đàn ông liên tục chắp tay cảm ơn đoàn dân quân khi được tặng mì

Theo đó, khi thấy người đàn ông đi xe máy qua chốt, đội dân quân mới ra hỏi chuyện. Cũng chưa biết cụ thể hoàn cảnh của người đàn ông này ra sao, có thể chú không đi chợ mua được thức ăn hoặc nhà chú đang gặp chút khó khăn, nhưng đội dân quân đã không ngần ngại cầm vài mớ rau và thùng mì tôm có sẵn tại chốt tặng lại cho người đàn ông.

Người đàn ông được tổ dân quân tặng rau và mì gói khi qua chốt kiểm soát dịch

– “Bây giờ trước mắt chú nhờ địa phương hỗ trợ, trong mùa dịch này thôi. Không có gì đâu nha chú. Tụi con giúp được chú nên tụi con giúp thôi à”.

Vừa nói, một chiến sĩ dân quân tự về vừa cầm túi quà buộc vào xe, rồi dặn dò người đàn ông cẩn thận.

– “Khu này ca nhiễm nhiều, chú về nghỉ ngơi đi nha, cố gắng lên. Chú đừng có buồn”. Đồng chí dân quân tự vệ nói thêm.

2 món quà dù không có giá trị cao về mặt tiền bạc nhưng cũng đủ khiến người đàn ông xúc động. Mắt chú đỏ hoe, liên tục chắp 2 tay cúi đầu cảm ơn tổ công tác.

Chú này đã rất xúc động và chắp tay cảm ơn tổ công tác lia lịa

Hành động đẹp của người đi cho lẫn người nhận khiến cư dân mạng càng thêm ấm lòng. Sự tử tế, nhân văn ấy đã lan tỏa thật nhiều năng lượng tích cực trong mùa dịch.

Chia sẻ thêm với chúng tôi về đoạn clip, anh Thái Thạch Tú, đội phó của nhóm SOS TP. Thuận An (Bình Dương) cho biết: “Mình đi tăng cường lực lượng hỗ trợ, có gặp chú cách đây không lâu. Chú xin qua chốt để xin tiền hỗ trợ của công ty. Mà công ty nói chú không phải công nhân nên không lấy được. Nên tụi mình có cho chú ít đồ. Chú khóc rồi cảm ơn”, anh Tú chia sẻ.

Anh Tú cũng không hỏi thêm về hoàn cảnh của người đàn ông. Nghe lời chú kể, anh cùng đồng đội trao cho người đàn ông 1 thùng mì tôm và ít rau xanh để hỗ trợ chú phần nào. Thời gian trực chốt, các chiến sĩ dân quân gặp trường hợp nào khó khăn đều cố gắng giúp đỡ. Mọi người đều vui vì làm được việc tốt, có ích cho xã hội, cộng đồng.

Sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ sự đồng tình và cảm thông cho người đàn ông. Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng dành nhiều lời khen cho tổ dân quân đã linh động trong công tác hỗ trợ người gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Cuộc sống này thật đáng sống khi chúng ta đối xử với nhau bằng tình yêu thương và dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Điều này càng đáng chân trọng hơn khi một số tỉnh thành vẫn đang gồng mình thực hiện giãn cách xã hội và chiến đấu với dịch bệnh, tinh thần nhân văn ấy càng được nhân lên gấp bội.

Tổng hợp

BÀI LIÊN QUAN
X