𝚇ó𝚝 𝚟ợ 𝚙𝚑ả𝚒 𝚝𝚑ứ𝚌 đê𝚖 𝚌𝚑𝚘 𝚌𝚘𝚗 𝚝𝚒, 𝚌𝚑ồ𝚗𝚐 𝚗𝚐ồ𝚒 𝚒𝚖 𝚌𝚑𝚘 𝚟ợ 𝚍ự𝚊 𝚕ư𝚗𝚐 đỡ 𝚖ỏ𝚒

Giờ con thì cũng lớn cả rồi nhưng vẫn nhớ mãi cái khoảng thời gian mới sinh, một đêm phải dậy cho ti mấy đợt, gần như cả năm chẳng ngủ thẳng giấc được ngày nào. Chăm con cực khổ thì chắc chắn mẹ nào cũng đã từng trải qua, bởi vậy thương các chị

Giờ con thì cũng lớn cả rồi nhưng vẫn nhớ mãi cái khoảng thời gian mới sinh, một đêm phải dậy cho ti mấy đợt, gần như cả năm chẳng ngủ thẳng giấc được ngày nào. Chăm con cực khổ thì chắc chắn mẹ nào cũng đã từng trải qua, bởi vậy thương các chị em đang có con nhỏ hết sức. Gần nhà em có chị kia sinh xong chỉ 1 tháng là bị trầm cảm, cuối cùng bị mất sữa, gia đình cũng lục đục lao đao suốt một khoảng thời gian vì chồng không quan tâm, thấy thương lắm ạ.

Cũng may về sau anh chồng hiểu ra, biết phụ vợ chăm con và cũng để ý đến vợ nhiều hơn, nhờ thế mà chị ấy cũng đỡ căng thẳng và ổn dần. Bản thân em rất thích những người đàn ông biết chủ động quan tâm, chăm sóc vợ con, vậy mới xứng đáng là người chồng, người cha đích thực chứ. Vừa rồi em có xem được vài hình ảnh một người chồng ngồi im làm điểm tựa cho vợ dựa vào đỡ mệt khi cho con ti, thấy dễ thương mà cảm động thiệt các mẹ ạ.

hình ảnh

Người chồng thức giấc thấy vợ khá mệt mỏi

Được biết những hình ảnh này là của một cặp vợ chồng trẻ hiện đang sống tại Phủ Thuận, Liêu Ninh. Người vợ chia sẻ mình mới sinh con đầu lòng cách đây không lâu, bố mẹ hai bên đều đã lớn tuổi không phụ giúp được nhiều nên hai vợ chồng quyết định tự chăm con là chính.

Cuộc sống sau khi có con nhỏ hoàn toàn không đơn giản một chút nào, từ ngày sinh con, cô vợ dù trước đây rất vui vẻ, hoạt bát nhưng bây giờ cũng không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, tâm trạng rất dễ cáu gắt. Rất may ở bên cạnh có có một anh chồng vô cùng tâm lý và yêu thương vợ con, anh đã đỡ đần vợ rất nhiều trong việc chăm sóc em bé. Những hình ảnh dưới đây được cắt ra từ camera của gia đình, hôm đó đã khoảng 1, 2h sáng, người vợ phải thức dậy cho con ti, dù vô cùng buồn ngủ nhưng vẫn cố gắng bế con dỗ dành, mắt thì cứ díp lại, vẻ mặt mệt mỏi, tướng ngồi thì còng hết cả lưng xuống.

Lúc này, người chồng cũng thức theo, thấy vợ một đêm phải dậy mấy lần cho con ti trông vô cùng mệt mỏi, anh ngay lập tức ngồi ngay ngắn đằng sau lưng vợ, trở thành điểm tựa vững chắc cho vợ dựa lưng đỡ mỏi. Người vợ chia sẻ chính hành động quan tâm của chồng đã tiếp thêm cho cô nhiều sức mạnh, cảm thấy hạnh phúc và khỏe khoắn hơn để có thể chăm con thật tốt.

hình ảnh

Tình nguyện làm điểm tựa vững chắc cho vợ

Khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi này đã khiến rất nhiều chị em bỉm sữa cảm động. Nhiều người còn bày tỏ sự ghen tị với cô vợ khi có được một anh chồng vô cùng ấm áp:

– Lấy chồng thế này sinh bao nhiêu đứa thấy cũng xứng đáng

– Anh chồng dễ thương quá, chắc chắn cũng phụ giúp vợ rất nhiều trong việc chăm con, chỉ là cho con ti thì không được nên đành làm điểm tựa cho vợ dựa vào đỡ mỏi

– Nhìn chồng người ta phát ham, chồng mình thì mọi việc chăm con mình phải lo hết tất tần tật, ổng chỉ đi làm xong về nhìn con cái rồi ăn với ngủ

– Chồng chị này thật sự rất quan tâm vợ, thấy vợ mệt nên muốn san sẻ một chút, hành động nhỏ mà trên cả tuyệt vời

Thế mới nói khi vợ sinh con, trách nghiệm của người chồng cũng cực kỳ to lớn, chồng vô tâm sẽ khiến vợ dễ bị uất ức, mệt mỏi hơn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của hai mẹ con, mà còn tác động rất nhiều tới hạnh phúc gia đình. Chỉ mong các anh chồng hãy chủ động hơn trong việc chăm sóc con cái và quan tâm đến vợ mình. Phụ nữ mang thai, sinh con đã phải chịu rất nhiều nỗi vất vả rồi, nếu không được sẻ chia quả thật sẽ vô cùng đáng thương.

Nếu công việc quá bận rộn, không thể phụ giúp vợ nhiều thì mỗi ngày, các ông chồng nên hỏi han, quan tâm đến vợ con nhiều hơn. Khi vợ mệt mỏi, hãy luôn là một điểm tựa hoàn hảo cho vợ dựa vào như người chồng trong câu chuyện trên để gia đình thêm đầm ấm và thật hạnh phúc nhé.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X