𝚃ô𝚒 𝚐ọ𝚒 𝚖ẹ 𝚟ợ 𝚝𝚛ả 𝚌𝚘𝚗 𝚐á𝚒 𝚌𝚑𝚘 𝚋à 𝚍ạ𝚢 𝚕ạ𝚒: 𝙽𝚑à 𝟺 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚕à𝚖 𝚐ì 𝚝𝚒ê𝚞 𝚝ậ𝚗 𝟻 𝚝𝚛𝚒ệ𝚞

Trước đây khi có 2 vợ chồng son, vợ tôi chi tiêu trong mức lương 9 triệu của cô ấy là đủ tất cả. Tôi chẳng phải bỏ ra 1 đồng nào đưa vợ mà cứ giữ trong tài khoản. Nhưng kể từ sau khi cô ấy sinh con thì chi tiêu trong nhà tốn

Trước đây khi có 2 vợ chồng son, vợ tôi chi tiêu trong mức lương 9 triệu của cô ấy là đủ tất cả. Tôi chẳng phải bỏ ra 1 đồng nào đưa vợ mà cứ giữ trong tài khoản. Nhưng kể từ sau khi cô ấy sinh con thì chi tiêu trong nhà tốn kém hơn nhiều. Hàng tháng vợ bắt tôi đưa thêm 2 triệu nữa, tôi cũng gật.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Hơn 5 tháng nay, kể từ khi có bé thứ 2 chào đời, mọi khoản ăn uống, tã bỉm, sữa của con tăng lên. Thiếu tiền vợ lại bắt tôi đưa thêm 3 triệu nữa. Tổng cộng mấy tháng nay tôi phải đưa cho vợ đều như vắt tranh 5 triệu/tháng trong khi nhà chỉ có 4 người.

Ấy thế mà cô ấy vẫn chưa dừng lại, thỉnh thoảng vòi đưa thêm 1 triệu nữa. Thật sự, tôi thấy nhà mình ăn uống cũng chẳng hoang chỉ quanh quẩn tí thịt cá rau cỏ. Hải sản cả tháng chả được ăn bữa nào. Các con thì đứa 5 tuổi, đứa mới 5 tháng còn bế ẵm trên tay thì ăn uống đáng là bao. Tôi nghĩ 3 triệu đưa thêm là thừa rồi. Vậy mà chẳng hiểu vợ chi tiêu kiểu gì vẫn hết nhẵn.

Nhiều lần sốt ruột, tôi bảo thẳng vợ:

“Nhà mình nhà cửa chưa có, em liệu sao hợp lý. Lúc nào cũng vung tay quá trán thì tiền bao nhiêu cho đủ”

Nói vậy mà vợ tôi hằn học:

“Anh nghĩ rằng 5 triệu anh đưa em là to à. Trước em toàn phải lấy lương em ra tiêu. Còn giờ nghỉ đẻ em phải bỏ tiền thai sản ra tiêu bù rồi đấy”

Thấy vợ giận dỗi nên tôi chẳng thèm đôi co lại nữa. Đưa 5 triệu rồi mà gần 3 tháng nay tôi chẳng phải đi làm, con không phải đi lớp mà vợ vẫn tiêu như phá chẳng thừa lại đồng nào. Trong khi dịch bệnh giãn cách, nhà ai cũng tiết kiệm. Thậm chí tôi đọc trên báo thấy có nhiều gia đình 6-7 người mà họ chỉ tiêu 4-5 triệu tiền ăn.

hình ảnh

Tôi lại phải nhắc nhở vợ đừng hoang phí thì cô ấy cứng đầu lắm, nhắc lại điệp khúc phải bỏ ra tiền thai sản để lo cho cả cái nhà này mới đủ. Điên quá, tôi gọi thẳng điện thoại cho mẹ vợ dọa trả con gái cho bà dạy lại.

“Người ta dịch bệnh nhà nhà tiết kiệm mà con gái mẹ vẫn tiêu như nhặt được. Con không hiểu nhà 4 người hết tận 5 triệu/tháng. Vậy con nhờ mẹ hết dịch đưa cô ấy về ngoại để được bà dạy lại cách chi tiêu sao cho hợp lý”

Mẹ vợ tôi thủng thẳng:

“Anh sợ mẹ con nó tiêu hoang thì từ mai khỏi đưa tiền nữa, anh tự cầm tiền mà lo. Nhà bố mẹ ở quê đây có 2 ông bà già mỗi tháng đã hết 5 triệu rồi. Đằng này 2 người lớn, 2 đứa trẻ nay ốm mai đau, lại còn tiền nhà trọ nữa… anh nghĩ chừng đó mà đủ được à? Thấy con tôi tiêu hoang thì anh cứ thuê xe chở nó về trả tôi ngay nhé”

Nói rồi bà dập máy giữa chừng khiến tôi bất ngờ. Đúng là con hư tại mẹ cấm có sai. Con sai lè lè ra còn bênh. Vợ tôi được thể tuyên bố từ nay đi chợ búa do tôi đảm nhiệm hết. Được, đã thế tôi sẽ đi chợ nấu cơm cho vợ biết mặt.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X