𝚃𝚛ồ𝚗𝚐 𝚌â𝚢 𝚌ả𝚗𝚑 𝚕ọ𝚌 𝚔𝚑í, 𝚌𝚘𝚗 𝟾 𝚝𝚑á𝚗𝚐 𝚗𝚐ắ𝚝 ă𝚗, 𝚖ẹ 𝚡𝚊𝚗𝚑 𝚖ặ𝚝 đư𝚊 đ𝚒 𝚌ấ𝚙 𝚌ứ𝚞, 𝚕ờ𝚒 𝚔𝚑𝚞𝚢ế𝚗 𝚌á𝚘 đế𝚗 𝚌𝚑𝚊 𝚖ẹ

Nhiều mẹ thấy nhà nhỏ, phòng kín ngột ngạt nên trồng thêm nhiều cây lọc khí, vừa đẹp nhà, vừa có thêm không gian xanh. Nhưng mà trồng sai chẳng những không cải thiện môi trường sống mà còn dễ xảy ra tai nạn đó các mẹ. Nhất là nhà có con nhỏ mà trồng

Nhiều mẹ thấy nhà nhỏ, phòng kín ngột ngạt nên trồng thêm nhiều cây lọc khí, vừa đẹp nhà, vừa có thêm không gian xanh. Nhưng mà trồng sai chẳng những không cải thiện môi trường sống mà còn dễ xảy ra tai nạn đó các mẹ.

Nhất là nhà có con nhỏ mà trồng cây, hoa quá nhiều quá là không được đâu. Như sự việc một người mẹ ở chung cư, trồng nhiều cây xanh, hoa lá cho đẹp và cải thiện oxy trong nhà. Đâu có ngờ, con 8 tháng ngắt lá cây ăn, lúc đưa con đến bệnh viện thằng bé đã sùi bọt mép.

Mẹ tái mét mặt mày đưa con đi bệnh viện

Theo bài viết chia sẻ trên trang mạng nước ngoài, thì một người mẹ lo lắng chung cư quá kín sẽ ảnh hưởng sức khỏe của cả nhà. Do đó chị đã mua và mang về trồng nhiều loại cây xanh, hoa trong phòng ngủ để đẹp và có không khí hơn.

hình ảnh

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn: daydaynews

Chuyện sẽ không có gì nếu nhà chị không có em bé 8 tháng tuổi. Con chị 8 tháng, đang ở độ tuổi vô cùng hiếu động. Tuy bé vẫn chưa biết đi nhưng đã biết bò. Suốt ngày con bò lổm ngổm trong nhà, con cũng tỏ ra rất thích cây xanh mẹ trồng.

Trong một lần người mẹ đi vệ sinh, chỉ vài phút thôi, khi quay lại đã thấy con nằm ra đất, trên môi mặt con vẫn còn lá sót lại. Nhìn thấy mấy chậu cây có dấu hiệu bị khuyết, mẹ chắc chắn con ngắt lá ăn. Lúc này mặt mẹ xanh mét, vội đưa con đi bệnh viện ngay.

Nhân viên y tế thấy bé sùi bọt mép thì lập tức tiến hành cấp cứu, sau đó rất may cháu bé được cứu kịp thời, nếu chậm thêm nữa thì khó cứu. Bác sĩ cũng rất tức giận trước sự thiếu hiểu biết của người mẹ, không hiểu sao lại đặt nhiều loại cây dễ dị ứng trong phòng ngủ có trẻ nhỏ.

hình ảnh

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn: sina

3 lý do mẹ nên cân nhắc khi trồng cây trong phòng ngủ có trẻ nhỏ

1. Tranh oxy với con

Nhiều mẹ nghĩ trồng cây xanh trong nhà để có thêm oxy, tuy nhiên môi trường không thích hợp, thiếu ánh nắng. Một số loại cây quang hợp không tới, lại tiêu thụ nhiều oxy hơn, kết quả còn khiến không khí trong nhà thiếu hụt oxy.

Đặc biệt vào ban đêm, cây chủ yếu thải cacbonic, cộng thêm việc đóng kín cửa khi ngủ. Điều này khiến trẻ dễ bị thiếu oxy khi ngủ, rất nguy hiểm.

2. Trẻ dễ bị dị ứng

Ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, sự phát triển hệ thống miễn dịch của con chưa hoàn thiện. Xác suất phản ứng dị ứng của trẻ cao hơn nhiều so với người lớn. Một số đứa trẻ sẽ dễ bị phản ứng với phấn hoa hoặc nhựa cây, nhẹ có thể gây mẩn ngứa, nổi mẩn, nặng có thể nguy hiểm.

Một cậu bé 5 tuổi ở Mexico bị dị ứng nghiêm trọng do tiếp xúc với phấn hoa và không may mắn, khi nhân viên cấp cứu đến hiện trường, bé bị ngạt và qua đời. Tắc nghẽn đường hô hấp do dị ứng luôn có thể xảy ra.

hình ảnh

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn: sina

3. Vô tình nuốt phải

Trẻ nhỏ rất thích đưa mọi thứ vào miệng để khám phá và con không phân biệt được liệu thứ đó có ăn được hay không. Việc mẹ đặt nhiều cây xanh, hoa đẹp trong phòng sẽ khơi dậy tính tò mò của con, rất dễ xảy ra việc con ngắt hoa để ăn thử cho biết.

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại cây đều vô hại, cũng không trách người bán cây được vì họ không hề biết người mua mang về trồng ở đây. Trách nhiệm chính là của mẹ, một khi muốn trồng hoa trong nhà phải tính đến con nhỏ. Chẳng may con ăn vào bị ngộ độc hoặc bị nghẹn, hóc thì hối hận không kịp.

Trồng cây xanh trong nhà là một điều tốt nhưng mẹ cần chú ý:

– Đặt càng cao càng tốt hoặc ngoài tầm với của em bé để tránh vô tình ăn phải.

– Không để cây xanh trong phòng ngủ của con, nhất là vào ban đêm.

– Cố gắng chọn hoa có mùi thơm nhẹ, ít phấn hoa hoặc loại cây xanh không có nhựa độc.

BÀI LIÊN QUAN
X