𝚃𝚑𝚊𝚒 𝚗𝚑𝚒 𝚑𝚊𝚢 𝚌𝚑𝚞𝚢ể𝚗 độ𝚗𝚐 𝚟à𝚘 𝚋𝚊𝚗 đê𝚖 𝚕à 𝚌ó 𝚕ý 𝚍𝚘, 𝚖ẹ 𝚋ầ𝚞 𝚌ầ𝚗 𝚋𝚒ế𝚝

Nhiều mẹ bầu cho biết, thai nhi luôn thích di chuyển thường xuyên vào ban đêm, đặc biệt là khoảng 11 giờ hoặc 12 giờ đêm. Đôi khi mẹ bầu ngủ rồi nhưng lại bị đánh thức bởi những cử động của thai nhi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thai nhi có hai

Nhiều mẹ bầu cho biết, thai nhi luôn thích di chuyển thường xuyên vào ban đêm, đặc biệt là khoảng 11 giờ hoặc 12 giờ đêm. Đôi khi mẹ bầu ngủ rồi nhưng lại bị đánh thức bởi những cử động của thai nhi.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thai nhi có hai thời kỳ cao điểm của cử động thai trong bụng, một là 7-9h sáng và 23-0h đêm, lúc này các cử động thường xuyên của thai nhi là tương đối bình thường. Ngoài ra, thai nhi thường xuyên chuyển động vào ban đêm có thể là do các lý do sau:

1. Yếu tố riêng của mẹ bầu

Thực tế, thai nhi cử động cả ban ngày và ban đêm nhưng do mẹ bầu làm việc ban ngày nên không chú ý, chỉ cần cử động của thai nhi không quá lớn là mẹ bầu có thể không cảm nhận được. Ngoài ra, môi trường ban ngày ồn ào hơn ban đêm, mẹ bầu dễ tĩnh tâm hơn vào ban đêm nên sẽ cảm nhận được cử động của thai nhi nhiều hơn ban ngày một chút.

2. Các yếu tố riêng của em bé

Sự thực lý do thai nhi thích hoạt động vào ban đêm - Em Đẹp

Vì lúc này em bé vẫn còn trong bụng mẹ nên bé chưa thể cảm nhận được sự khác biệt giữa đêm và ngày. Em bé chỉ cảm thấy vui vẻ, và cử động bất cứ khi nào muốn no, nếu mẹ bầu thường là “cú đêm” thì bé càng về đêm càng háo hức hơn. Lúc này, mẹ có thể mở một số bản nhạc nhẹ nhàng, du dương và tương tác với bé.

3. Tư thế ngủ không đúng

Tuổi thai càng tăng thì bụng mẹ bầu cũng ngày càng to ra, đêm ngủ cũng không được thoải mái cho lắm. Điều này có thể mang lại áp lực cho em bé do một số tư thế ngủ sai, và khiến em bé cảm thấy đặc biệt khó chịu và chuyển động.

4. Em bé đói

Bé có thể cử động vì đói, bé dùng cách này để nói với mẹ bé muốn ăn. Lúc này mẹ bầu có thể ăn gì đó, bé sẽ có đủ năng lượng để ngủ ngon!

Nhìn chung, cử động của thai nhi là cách để chúng ta nắm được tình hình sức khỏe của bé, nếu cử động thai quá dữ dội hoặc thường xuyên so với bình thường thì mẹ bầu phải chú ý xem bé có bị thiếu oxy hay dây rốn quấn cổ không, và cô ấy cần đến bệnh viện để kiểm tra.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X