𝙽𝚑ữ𝚗𝚐 𝚝𝚑á𝚗𝚐 𝚌𝚞ố𝚒 𝚝𝚑𝚊𝚒 𝚔ỳ, 𝚋à 𝚋ầ𝚞 𝚌ầ𝚗 𝚕à𝚖 𝟻 đ𝚒ề𝚞 𝚗à𝚢 để 𝚟𝚒ệ𝚌 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚗ở 𝚍𝚒ễ𝚗 𝚛𝚊 𝚝𝚑𝚞ậ𝚗 𝚕ợ𝚒

Khi bước sang 3 tháng cuối thai kì, lúc này thai nhi phát triển rất nhanh, bụng bầu trở nên nặng nề, bà bầu đi tiểu nhiều hơn và không ngủ ngon giấc vào ban đêm. Vậy bà bầu nên làm gì trong 3 tháng cuối của thai kỳ để việc sinh nở trở nên

Khi bước sang 3 tháng cuối thai kì, lúc này thai nhi phát triển rất nhanh, bụng bầu trở nên nặng nề, bà bầu đi tiểu nhiều hơn và không ngủ ngon giấc vào ban đêm. Vậy bà bầu nên làm gì trong 3 tháng cuối của thai kỳ để việc sinh nở trở nên dễ dàng hơn? Sau đây là 5 điều bà bầu cần chú ý:

1. Đi khám thai đúng hẹn

Trong 3 tháng đầu và 3 tháng giữa, có thể nhiều người đi khám thai 1 tháng 1 lần, nhưng khi sắp đến ngày dự sinh thì nên đến bệnh viện 1 tuần 1 lần. Một số bà bầu nghĩ rằng, vì em bé sắp chào đời nên không cần đi khám thai thường xuyên.

Trên thực tế có không ít trường hợp khi đi khám thai ở tuần thứ 39, bác sĩ phát hiện ra em bé bị nhau thai quấn cổ nhiều vòng, may mắn là phát hiện kịp thời. Vào thời điểm này, tùy theo thể trạng của từng bà bầu mà bác sĩ sẽ chỉ định sinh thường hay sinh mổ.

2. Chú ý chế độ dinh dưỡng

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, thai nhi cần nhiều chất dinh dưỡng hơn để phát triển. Bà bầu cần bổ sung thêm nhiều chất đạm từ thịt, cá, tôm, sữa… Ngoài ra, nhu cầu về các loại vitamin và axit béo cũng không thể thiếu. Nếu mẹ bầu cảm thấy khó ngủ vào ban đêm thì có thể uống thêm một ly sữa ấm trước khi ngủ. Sữa không chỉ giúp bà bầu dễ ngủ mà còn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho thai nhi.

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu - cẩm nang cho người sắp làm mẹ | MedlatecBà bầu nên làm gì trong 3 tháng cuối? Câu trả lời chính là hãy quan tâm nhiều hơn vào chế độ dinh dưỡng

Tuy nhiên, vào lúc này bà bầu nên tránh ăn các loại thức ăn giàu chất béo, chia thành nhiều bữa nhỏ, không nên ăn quá no vào buổi tối. Bà bầu cần chú ý tới cân nặng của mình, việc tăng cân mất kiểm soát cũng sẽ khiến thai nhi phát triển vượt mức cần thiết, hoàn toàn không có lợi cho cả mẹ lẫn con.

3. Quan sát thường xuyên cử động của thai nhi

Vào những tháng cuối của thai kỳ, cơ thể của bà bầu trở nên nặng nề, khó di chuyển nên nhiều người chỉ thích nằm lỳ ở nhà. Có một điều bà bầu cần lưu ý rằng, những cử động của thai nhi trong tam cá nguyệt thứ 3 rất quan trọng, cử động quá ít hay quá nhiều cũng đều có những mặt nguy hiểm, cần đến bệnh viện kiểm tra cụ thể.

Đồng thời, vấn đề thai giáo lúc này cũng rất cần thiết. Người cha có thể trò chuyện, ca hát để thai nhi làm quen với giọng nói của cha. Việc tích cực giáo dục tiền sản sẽ khiến em bé sinh ra quấn quýt và gần gũi với người cha hơn.

4. Nghỉ ngơi nhiều hơn, luôn giữ tâm trạng vui vẻ

Ở tam cá nguyệt thứ 3, nhiều bà bầu thường xuyên bị mất ngủ nên ảnh hưởng đến tâm trạng vào ngày hôm sau. Để giữ tâm trạng luôn vui vẻ, bà bầu hãy tranh thủ nghỉ ngơi nhiều hơn vào ban ngày, cố gắng không làm cho bản thân bị mệt mỏi. Việc mua sắm đồ sơ sinh lúc này có thể phần nào khiến tâm trạng của bà bầu tốt hơn.

5. Đi bộ nhiều hơn

Bà bầu muốn cả mẹ lẫn con luôn khỏe mạnh thì việc tập thể dục với cường độ thích hợp là điều không thể thiếu. Trong những tháng cuối của thai kỳ, việc kiên trì tập luyện sẽ giúp bà bầu có khả năng sinh thường cao hơn, ít chịu đau đớn trong quá trình sinh nở và hậu sản.

BÀ BẦU 3 THÁNG ĐẦU CÓ NÊN ĐI BỘ NHIỀU KHÔNG?

Ngược lại, nếu cơ thể ít vận động, nó sẽ trở nên nặng nề, một số triệu chứng phù nề ở chân cũng sẽ xuất hiện. Việc lười vận động sẽ khiến bà bầu có xu hướng nằm nhiều hơn, điều này hoàn toàn không có lợi trong việc sinh nở sắp xảy ra.

Thay vì tập thể dục bài tập nặng, bà bầu chỉ cần đi bộ thường xuyên sau bữa ăn hoặc vào chiều mát. Việc đi bộ này cực kỳ có lợi nếu bà bầu muốn sinh thường.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X