𝙼ẹ 𝚙𝚑ạ𝚝 𝚌𝚘𝚗, ô𝚗𝚐 𝚋à 𝚗ộ𝚒 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚌𝚊𝚗, 𝚌𝚑ỉ đứ𝚗𝚐 𝚗𝚑ì𝚗: 𝚇ó𝚝 𝚌𝚑á𝚞 𝚝𝚑ậ𝚝 𝚗𝚑ư𝚗𝚐 𝚌𝚘𝚗 𝚊𝚒 𝚗𝚐ườ𝚒 ấ𝚢 𝚍ạ𝚢

Em kết hôn cũng khá sớm, hiện có 2 con, chồng là con một trong nhà nên từ đầu em đã sống chung với bố mẹ chồng chứ không ở riêng. Trước khi cưới thì cũng ớn thiệt, tại nghe nhiều người nói ở chung với mẹ chồng rất hay bị xích mích, nhất là

Em kết hôn cũng khá sớm, hiện có 2 con, chồng là con một trong nhà nên từ đầu em đã sống chung với bố mẹ chồng chứ không ở riêng. Trước khi cưới thì cũng ớn thiệt, tại nghe nhiều người nói ở chung với mẹ chồng rất hay bị xích mích, nhất là vấn đề chăm con dạy con, nhiều ông bà cưng cháu quá nên chẳng cho mình nuôi con như ý muốn.

Nhưng may mắn là bố mẹ chồng em không quá khó tính, cũng thương con dâu nên không đến nỗi “lên bờ xuống ruộng” như mấy trường hợp hay đọc trên mạng. Ngay cả trong việc chăm con, nuôi con, bố mẹ chồng em cũng tôn trọng con dâu lắm, muốn làm gì thì làm không bao giờ can thiệp hay bắt phải thế này, thế kia mới tốt.

Vậy mới biết vẫn còn rất nhiều bố mẹ chồng tốt tính hiền lành nên chị em chuẩn bị kết hôn cứ yên tâm nhé. Vừa nãy coi được đoạn video của bố mẹ chồng này cũng tuyệt vời lắm nè các mẹ, xót cháu bị phạt nhưng chỉ đứng nhìn chứ không can thiệp. Vì thế người mẹ được thoải mái dạy con mình mà không cần nhìn trước ngó sau.

Đoạn video quay lại cảnh một người mẹ đang dạy dỗ hai con còn khá nhỏ của mình. Có lẽ vì mẹ quá nghiêm khắc và hình phạt đưa ra cũng hơi nặng nên hai đứa trẻ khóc nấc lên rất to. Đây có lẽ là cảnh tượng vô cùng bình thường với những gia đình có con nhỏ, khi các con bướng bỉnh hoặc phạm lỗi, việc mẹ phải đóng “vai ác” để dạy dỗ, răn đe là chuyện hết sức thường tình.

Nhưng điểm đặc biệt ở đây là ở bên ngoài cửa, còn có hai nhân vật nữa đang lẳng lặng quan sát quá trình dạy con của người mẹ, thì ra đây chính là ông bà nội của hai cháu bé. Người đăng tải đoạn video trên mạng xã hội chia sẻ ông bà nội từ trước đến giờ vốn rất thương cháu, vì thế, khi thấy các cháu khóc khản cả tiếng như vậy thì cũng rất xót, khuôn mặt có vẻ không vui, thế nhưng cả hai đều không có bất cứ động thái can thiệp nào.

Ông chia sẻ dù rất thương cháu nhưng dạy con là quyền và trách nhiệm của bố mẹ, ông bà tốt nhất không nên can thiệp vào. Hơn nữa, hai đứa trẻ làm sai thì phải chịu phạt, vậy mới nên người được chứ nuông chiều quá lại dễ sinh hư.

hình ảnh

Một lúc sau thấy các cháu khóc khá lâu, bà nội có vẻ hơi dao động, nóng lòng muốn vào dỗ dành hai cháu, thế nhưng ý định này đã bị ông nội phát hiện và nghiêm khắc can ngăn: “Con ai người ấy dạy, hãy để con dâu làm điều nó muốn, đừng can thiệp vào làm gì”. Nghe vậy, bà nội cũng chỉ biết lẳng lặng đứng im tiếp tục theo dõi các cháu mà thôi.

hình ảnh

hình ảnh

Khi được đăng tải lên mạng, rất nhiều người đã tán thành với cách hành xử của hai ông bà:

– Ông bà thường quá nuông chiều nên cháu mới dễ bị sinh hư, cứ đứng ở ngoài như vầy cho bố mẹ dạy là hợp lý nhất

– Phải trong hoàn cảnh mình muốn dạy con mà ông bà cứ bênh con thì mới biết khổ thế nào, con nít bây giờ tinh ranh lắm, biết bố mẹ “dưới cơ” ông bà nên chẳng sợ gì nữa đâu

– Ông bà thế này mình đỡ khó xử hơn, chứ thấy con hư mà không được thoải mái dạy dỗ vì sợ ông bà thực sự rất ức chế

– Con ai người ấy có quyền dạy dỗ, đúng chuẩn luôn ạ, ông bà nội thật tuyệt vời

Sự thật là thực tế trong cuộc sống, có rất nhiều ông bà vì quá thương cháu nên can thiệp khá sâu vào cách dạy con của các bố mẹ. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phát triển nhân cách của đứa trẻ. Nếu quá được nuông chiều theo cách như vậy, trẻ lớn lên sẽ dễ coi mình là trung tâm, có thái độ ích kỷ, không vâng lời bố mẹ. Do đó, theo em nếu đang rơi vào tình huống này, chị em nên lựa lời để nói khéo với ông bà cho mình quyền chăm sóc, dạy dỗ con theo ý muốn.

Dù ban đầu ông bà có thể hơi khó chịu hoặc không vừa ý, nhưng em tin là nếu ông bà thực sự thương cháu và hiểu chuyện thì vấn đề này sẽ được giải quyết rất nhanh thôi. Hãy nhớ con do mình sinh ra thì mình phải có trách nhiệm cao nhất trong việc chăm sóc, dạy dỗ con các mẹ nhé.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X