𝙼ẹ 𝚌𝚑ồ𝚗𝚐 𝚖ổ 𝚌𝚑â𝚗 𝚑ế𝚝 𝚑ẳ𝚗 𝟷𝟶 𝚝𝚛𝚒ệ𝚞 𝚌𝚑ồ𝚗𝚐 𝚝ô𝚒 𝚗𝚑ậ𝚗 𝚐á𝚗𝚑 𝚑ế𝚝, 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚌𝚑𝚒𝚊 đề𝚞 𝚌𝚑𝚘 𝚊𝚗𝚑 𝚎𝚖

Nhà chồng có ba anh em, lão ấy không phải con trưởng cũng chẳng phải con út vậy mà mỗi khi đằng nội có việc gì đều ôm hết vào mình. Hồi mới cưới xong bố mẹ anh cũng chia cho vợ chồng tôi một suất đất ngay cạnh để ở riêng. Ông bà được

Nhà chồng có ba anh em, lão ấy không phải con trưởng cũng chẳng phải con út vậy mà mỗi khi đằng nội có việc gì đều ôm hết vào mình. Hồi mới cưới xong bố mẹ anh cũng chia cho vợ chồng tôi một suất đất ngay cạnh để ở riêng.

Ông bà được cái nhiều đất nên ba người con đều chia công bằng hết chứ không phân biệt ai cả. Mỗi cái là anh trai với em chồng đều ở quanh đấy nhưng họ thờ ơ bố mẹ lắm. Còn lão nhà tôi thì luôn tỏ ra mình là người có hiếu, mẹ nhức đầu cái là cuống cuồng lên lo lắng, mua thuốc, đưa đi viện khám các kiểu.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Ở gần nên vợ mua đồ gì về ăn chồng tôi cũng bảo:

“Chia cho ông bà nội một nửa”.

Nhiều lúc ức chế lắm nhưng không làm gì được. Nhất là mỗi lần nhà có công việc gì, rõ ràng ông bà có 3 con trai đấy nhưng hai người kia chưa lên tiếng gì chồng tôi đã nhận hết vào mình. Bố chồng mất chục năm rồi nên mỗi lần đến giỗ các anh em lại xúm vào bàn bạc xem làm cỗ như nào, có mời ai không. Bác cả bảo:

“Vợ chồng chú thím có gì cứ lo liệu rồi mấy anh em góp nhau mỗi người một ít”.

Tôi thấy bác nói như vậy là hợp lý lắm rồi vậy mà lão chồng sĩ diện lại bảo luôn:

“Không cần đâu anh, vài mâm cỗ chẳng đáng là bao cứ để vợ chồng em lo hết”.

Nghe thế có thấy điên không cơ chứ. Bao nhiêu lần tôi góp ý với lão việc nhà chồng là việc chung mà anh cũng chẳng phải con trưởng, cũng không là con út, chẳng có trách nhiệm gì phải ôm hết việc vào mình cả. Thế nhưng chồng không hiểu lại còn mắng tôi:

“Anh cả với chú út cũng khó khăn nên mình đỡ được hộ tí nào thì đỡ”.

Bực nhất là hôm rồi mẹ chồng bị viêm xương ở chân phải vào viện mổ. May là bà có bảo hiểm nên chỉ cần đóng thêm 10 triệu thôi, lúc đó chồng tôi đưa bà đi nên anh nộp luôn. Vậy mà hôm bà được về nhà, mấy anh em dâu rể đến ăn cơm, ngồi nói chuyện với nhau.

Chú út cũng bảo:

“Mẹ đi mổ hết chi phí bao nhiêu để em đưa cho anh chị”.

Tôi bảo:

“10 triệu tiền viện đấy, chú cứ chia 3 ra”.

Anh trai chồng cũng hùa vào bảo thanh toán rồi mỗi người một phần cho vui vẻ. Thế mà lão chồng tôi nhận luôn:

“Thôi không phải chia đâu, tiền đấy cứ để em lo, có 10 triệu bạc chia chác làm gì. Anh với chú có thăm bà đồng nào thì thăm thôi”.

Nghe chồng nói vậy mà tôi đến tăng xông mất. Mẹ thì là mẹ chung, chồng tôi con trưởng thì không, con út càng không, thế mà việc gì cũng ôm vào người. 10 triệu đấy mà chia ba thì có phải đỡ đi được bao nhiêu rồi không? Vậy nhưng chồng tôi lại còn sĩ hão vơ hết về mình không chịu chia đều tiền trong khi đó bố mẹ thì chung chứ không của riêng ai. Rõ ràng anh cả với chú út cũng mở lời muốn góp chung cơ mà.Bực chồng lắm mà tôi không làm gì nổi, chỉ thấy sĩ hão chứ chẳng được tích sự gì.

hình ảnhẢnh minh họa: Nguồn Internet

BÀI LIÊN QUAN
X