𝙺𝚑𝚘𝚎 𝚌𝚘𝚗 𝟹 𝚝𝚑á𝚗𝚐 đã 𝚋𝚒ế𝚝 𝚗𝚐ồ𝚒, 𝚖ẹ đượ𝚌 𝚔𝚑𝚞𝚢ê𝚗 ‘đ𝚒 𝚔𝚑á𝚖 𝚗𝚐𝚊𝚢’

Lướt những hội nhóm dành cho các mẹ bầu, mẹ sau sinh, lâu lâu lại thấy những chia sẻ khiến hội các mẹ hú hồn vì độ vô tư và thiếu kiến thức chăm con quá thể. Ví dụ chuyện lông măng trên lưng con, không hiểu sao đã có nhiều cảnh báo mà vẫn

Lướt những hội nhóm dành cho các mẹ bầu, mẹ sau sinh, lâu lâu lại thấy những chia sẻ khiến hội các mẹ hú hồn vì độ vô tư và thiếu kiến thức chăm con quá thể. Ví dụ chuyện lông măng trên lưng con, không hiểu sao đã có nhiều cảnh báo mà vẫn có mẹ mang ra nhổ lông tơ, se lông cho nhanh rụng khiến con đau, tổn thương da.

Dù là lần đầu làm mẹ thì cũng phải chịu khó lên mạng xem cách nuôi con, chăm con cơ bản nha mọi người ơi, chứ cứ nuôi con “theo bản năng” cũng không ổn đâu. Như câu chuyện của một người mẹ em xem được trên mạng đây, chụp ảnh khoe con 3 tháng biết ngồi, tưởng được chúc mừng ai dè các chị em ùn ùn vào kêu trời, mau đi khám gấp cả mẹ lẫn con.

Khoe con 3 tháng biết ngồi, nhiều người lo thay cho bé

Cái chuyện con biết lật, biết ngồi, biết bò, khoe cân nặng của con lên mạng xã hội cũng quá quen rồi nhưng có những pha khoe con vô cùng khó đỡ của các mẹ. Như trong một hội chia sẻ kinh nghiệm nuôi con ở nước ngoài có bài đăng: “Một em bé 3 tháng tuổi có thể ngồi, tuyệt vời”.

hình ảnh

Ảnh minh họa, nguồn: daydaynews

Theo ý người mẹ thì con nhà người khác phải 6 tháng mới có thể ngồi trong khi con chị mới 3 tháng đã cứng cáp tự ngồi được, có phải giỏi lắm không, thật sự chị rất vui nên mới khoe cùng mọi người. Tuy nhiên sau đó một bình luận đã khiến chị khó chịu: “Đi bệnh viện khám đi”.

Người mẹ vẫn một mực cho rằng con chị không có bệnh, người bình luận như vậy là nói quàng nói xiên. Sau đó chị có đưa con đi khám hay không thì chẳng ai biết, nhiều người còn bảo cả mẹ cũng phải khám, ý chỉ đầu óc người mẹ không bình thường.

Con ngồi sớm không phải là điều tốt

Ông bà hay bảo 3 tháng biết lật, 6 tháng biết ngồi, 9 tháng biết bò, việc người mẹ khoe con 3 tháng đã biết tự ngồi quả thật không bình thường. Lúc này xương con vẫn còn yếu, việc ngồi như vậy có thể khiến cột sống bị cong, biến dạng. Nếu không kịp phát hiện có thể khiến con bị tật ở lưng cả đời.

hình ảnh

Ảnh minh họa, nguồn: daydaynews

Ở 4 tháng trẻ đã bắt đầu nhóm nhóm muốn ngồi, tuy nhiên lúc này con chưa thể tự ngồi được. Lúc này mẹ có thể hỗ trợ cho bé như bế con kiểu đưa lưng con tựa vào người mẹ, một tay vòng ra trước ôm ngang người con, tay còn lại nâng mông con, chú ý cổ, cột sống của con giữ thẳng, không để khom, gù, vẹo.

Hoặc khi chơi, mẹ có thể kê thêm gối cho bé tựa nhưng không nên để quá lâu vì ảnh hưởng cột sống của con. Đến 5 tháng, bé cơ bản có thể ngồi khoảng vài giây không cần mẹ đỡ. Phải đến 7 tháng tuổi trở lên, bé mới có thể tự ngồi vững mà không cần trợ giúp.

hình ảnh

Ảnh minh họa, nguồn: daydaynews

Nuôi con, chăm trẻ sơ sinh nhất định phải có kiến thức cơ bản, nếu mẹ không biết, mẹ nên tìm hiểu trên các trang kiến thức, đọc sách nuôi con hoặc hỏi người có kinh nghiệm.

Cũng đừng vì thích khoe con, thấy con mình nhanh hơn con người khác thì vội nghĩ con giỏi. Trẻ con có những quy luật phát triển nhất định, cố gắng “ăn gian”, chạy trước thời điểm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con, các mẹ nên chú ý.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X