𝙺𝚑𝚘𝚊 𝚑ọ𝚌 𝚌𝚑ứ𝚗𝚐 𝚖𝚒𝚗𝚑: 𝙲𝚑ồ𝚗𝚐 𝚌à𝚗𝚐 𝚌ư𝚗𝚐 𝚌𝚑𝚒ề𝚞 𝚟ợ 𝚋ầ𝚞, 𝚌𝚘𝚗 𝚌à𝚗𝚐 𝚔𝚑ỏ𝚎 𝚖ạ𝚗𝚑 𝚝𝚑ô𝚗𝚐 𝚖𝚒𝚗𝚑

Cảm giác và tinh thần của mẹ bầu khi mang thai là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bên cạnh thể chất, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, thai nhi còn chịu sự tác động trực tiếp từ xúc cảm của chính người mẹ. Vì lý do này, các nhà nghiên cứu đã tiến

Cảm giác và tinh thần của mẹ bầu khi mang thai là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bên cạnh thể chất, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, thai nhi còn chịu sự tác động trực tiếp từ xúc cảm của chính người mẹ. Vì lý do này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thực hiện các công trình và đưa ra một kết quả có thể khiến nhiều người thích thú: “Chồng càng cưng chiều quan tâm khi vợ mang thai, con ra đời sẽ càng thông minh khỏe mạnh”

Một trường đại học trong những trường Đại học danh giá nhất tại vương quốc Anh – Đại học Newcastle đã chứng minh rằng, chỉ số IQ, mức độ hạnh phúc và sức khỏe của mỗi em bé khi chào đời đều chịu sự tác động không chỉ từ các bà mẹ còn từ các ông bố.

Cụ thể hơn, số liệu khảo sát cho thấy, thai nhi sẽ có xu hướng tăng trưởng chỉ số IQ và chỉ số hạnh phúc hơn hẳn 30% nếu trong giai đoạn thai kỳ nhận được sự quan tâm chăm sóc từ người bố. Lý giải kết quả nghiên cứu này, các chuyên gia khẳng định rằng khi bà bầu được yêu chiều, các hormone hạnh phúc kích thích tinh thần thoải mái, vui vẻ sẽ được sản xuất ra nhiều hơn. Những hormone này không chỉ giúp ích cho mẹ mà còn truyền trực tiếp đến thai nhi khiến con được thúc đẩy phát triển mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, nghiên cứu còn chỉ ra rằng, em bé trong bụng mẹ có thể dễ dàng cảm nhận được tình cảm của bố thông qua các hành động quan tâm, cưng chiều người mẹ, điều này sẽ giúp con gia tăng chỉ số thông minh, ra đời nhanh nhạy, năng động, có óc sáng tạo cùng sự tập trung hơn hẳn so với bạn bè đồng trang lứa.

Thực tế cho thấy, nếu phụ nữ mang thai không được chồng quan tâm, chăm sóc cẩn thận sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng stress, trầm cảm, suy nghĩ lung tung gây ra những hậu quả khôn lường. Vì thế, các ông bố tương lai nên dành sự chú ý đặc biệt hơn đối với vợ trong giai đoạn bầu bí, điều này sẽ vừa khiến vợ vui hơn mà con trong bụng cũng nhận thêm được vô vàn lợi ích kỳ diệu.

Bên cạnh đó, bố còn có thể tạo được sợi dây liên kết tình cảm với con ngay từ khi bé ở trong bụng mẹ. Các ông chồng có thể chú ý thực hiện những việc sau đây khi vợ mang thai để vừa tốt mẹ, vừa khỏe con:

Phụ giúp vợ

Đừng để vợ một mình và phải làm việc nhà suốt cả ngày khi mang thai, chị em sẽ tủi thân lắm đấy. Nếu bận bịu với việc cơ quan hoặc phải quay cuồng với công ăn việc làm mỗi ngày, các ông chồng hãy cố gắng giúp vợ một số việc mỗi tối sau khi trở về nhà.

Khi bầu bí, cơ thể mẹ rất dễ suy nhược, mệt mỏi nếu phải vận động quá nhiều. Không những thế, tiếp xúc các chất tẩy rửa hoàn toàn không có lợi cho sự phát triển của con. Vì thế, hãy giúp vợ làm việc nhà mỗi khi có thể và đừng để vợ phải cô đơn chồng nhé.

Khen ngợi, vỗ về vợ

Phụ nữ luôn luôn thích những lời khen ngợi, nhất là trong những giai đoạn buộc phải trở nên xấu xí, mệt mỏi như lúc mang thai. Vì thế, hãy dành lời khen cho vợ mỗi ngày để chị em có động lực vượt qua mọi khó khăn, mệt mỏi và tự tin hơn trong hành trình đưa con yêu đến với thế giới xinh đẹp này.Trò chuyện, chơi đùa với thai nhi mỗi ngày

Con sẽ rất thích thú nếu được bố dành thời gian chơi đùa, trò chuyện với mình mỗi ngày. Hành động này cũng giúp mẹ bầu cảm thấy hạnh phúc, thư giãn và thoải mái hơn rất nhiều nên bố đừng tiếc thời gian để quan tâm chăm sóc cả mẹ lẫn con nhé. Đây còn là phương pháp thai giáo đơn giản hỗ trợ thai nhi phát triển trí óc, tăng chất xám, ra đời thông minh vượt bậc đấy bố ạ.

Nuông chiều theo ý vợ

Mặc dù chị em có thể “bộc phát” những mong muốn thật sự khó hiểu trong giai đoạn này nhưng các ông chồng hãy chịu khó nuông chiều một tý nhé. Sự thay đổi hormone khi bầu bí có thể khiến mẹ luôn cảm thấy bực tức, khó chịu và khó chiều. Tuy nhiên, giai đoạn này sẽ nhanh chóng qua thôi và bố ơi hãy cố gắng chăm sóc từng giấc ngủ, miếng ăn cho mẹ dù đôi lúc mẹ có hơi vô lý một chút.

Việc mang trong người một sinh linh bé bỏng đã vô cùng mệt mỏi rồi nên việc nuông chiều mẹ cũng đâu có gì là quá khó khăn đúng không nào bố ơi?

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X