𝙳ạ𝚢 𝚔è𝚖 𝚌𝚘𝚗 𝚑ọ𝚌 ở 𝚗𝚑à, ô𝚗𝚐 𝚋ố 𝚋ị ‘𝚝ă𝚗𝚐 𝚡ô𝚗𝚐’ đế𝚗 𝚗𝚑ồ𝚒 𝚖á𝚞 𝚌ơ 𝚝𝚒𝚖 𝚔𝚑𝚒ế𝚗 𝚌ả 𝚐𝚒𝚊 đì𝚗𝚑 𝚗á𝚘 𝚕𝚘ạ𝚗

Trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành, nhiều thành phố ở Trung Quốc thực hiện lệnh cấm giáo viên dạy thêm. Vì vậy, nhiều phụ huynh phải dành thời gian để kèm con học bài tại nhà. Dạy kèm con học ở nhà dài ngày, anh Giang ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc bắt

Trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành, nhiều thành phố ở Trung Quốc thực hiện lệnh cấm giáo viên dạy thêm. Vì vậy, nhiều phụ huynh phải dành thời gian để kèm con học bài tại nhà. Dạy kèm con học ở nhà dài ngày, anh Giang ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc bắt đầu có các triệu chứng đau tức ngực. Thấy mình không được khỏe, anh đã đến bệnh viện để khám bệnh.

“Tôi đi khám tại bệnh viện và được chẩn đoán là nhồi máu cơ tim cấp, phải phẫu thuật can thiệp nạo vét mạch máu”, anh Giang kể.

Bác sĩ cho biết những biến động quá lớn trong tâm trạng của anh Giang là nguyên nhân chính khiến bệnh tình của anh khởi phát. Anh Giang kể rằng vì vợ anh bận rộn với công việc nên anh thường đảm nhận công viejc dạy kèm con trai học bài. Vì chương trình học ngày nay nặng hơn ngày trước rất nhiều nên con trai anh thường tỏ ra chậm hiểu, học trước, quên sau. Anh Giang phải giảng đi giảng lại rất nhiều lần nhưng con trai vẫn tỏ ra chậm hiểu. Mỗi lần con học trước quên sau là anh không giữ được bình tĩnh nên đã tăng xông, dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Dạy kèm con học ở nhà, ông bố bị tăng xông, nhồi máu cơ tim khiến cả gia đình náo loạn

Sau khi đọc câu chuyện của anh Giang, nhiều cư dân mạng xã tỏ ra đồng cảm với anh. Nhiều người cho rằng giáo dục ngày nay không đơn thuần chỉ là đọc và viết. Đó là một công việc hết sức khó khăn và gian khổ với nhiều phụ huynh. Do chương trình học ngày càng nặng, con học chậm hiểu, nhiều phụ huynh vì quá kỳ vọng vào con, vì quá ức chế nên đã tăng xông, ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu về dài.

“Cách đây mấy hôm, bên gia đình hàng xóm nhà tôi cũng có chuyện người cha tức giận khi dạy con học nên đã lên cơn nhồi máu cơ tim và ngã khuỵu sau 5 phút”, một cư dân mạng bình luận.

“Việc dạy con học ở nhà dễ tăng xông lắm mọi người ạ”, người khác viết.

Các chuyên gia về giáo dục cho rằng trẻ chậm hiểu, không theo kịp chương trình học chỉ vì lý do duy nhất là trẻ luyện tập quá ít. Lúc này các phụ huynh cần bình tĩnh, động viên trẻ thay vì tạo thêm áp lực cho trẻ.

Dạy kèm con học ở nhà, ông bố bị tăng xông, nhồi máu cơ tim khiến cả gia đình náo loạn

Bố mẹ hãy đồng hành cùng con để tìm ra đâu là nguyên nhân khiến con không học được và dần động viên cho thực hành nhiều hơn, học tập chăm chỉ hơn. Dần dần, các con sẽ không còn sợ việc học hành nữa và có tinh thần học tập tốt hơn. Điều quan trọng là các bậc phụ huynh cần đảm bảo rằng bạn luôn bình tĩnh khi dạy kèm con học bài.

Một chuyên gia đã nói: “Nếu đứa trẻ lo lắng về việc học hơn bạn thì bạn đã thành công. Nếu bạn luôn lo lắng hơn đứa trẻ thì bạn đã vượt qua ranh giới rồi.”

Lần tới nếu bạn cảm thấy tăng xông, thất vọng khi dạy con làm bài tập thì hãy đọc nhẩm câu này. Nếu bạn vẫn chưa bình tĩnh lại thì hãy đọc lại bài viết này. Suy cho cùng thì cuộc sống của con, tương lai của con quan trọng hơn việc dạy kèm con học ở nhà.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X