𝙱é 𝟸 𝚝𝚞ổ𝚒 đ𝚊𝚗𝚐 𝚌𝚑ơ𝚒 𝚋ỗ𝚗𝚐 𝚝í𝚖 𝚝á𝚒, 𝚚𝚞ơ 𝚚𝚞à𝚘 𝚝𝚊𝚢 𝚌𝚑â𝚗, 𝚖ẹ 𝚌𝚑ạ𝚢 𝚔𝚑ắ𝚙 𝚡ó𝚖 𝚌ầ𝚞 𝚌ứ𝚞

Hôm bữa thằng nhóc nhà em mới bị hóc, hù cả nhà một phen hú vía các mẹ ạ, chả là hôm đó cũng sơ sót, ngồi ăn trái cây xem TV, phim đến đoạn cuốn quá thế là em dán mắt vào màn hình, không để ý thằng bé ngồi kế bên bốc trái

Hôm bữa thằng nhóc nhà em mới bị hóc, hù cả nhà một phen hú vía các mẹ ạ, chả là hôm đó cũng sơ sót, ngồi ăn trái cây xem TV, phim đến đoạn cuốn quá thế là em dán mắt vào màn hình, không để ý thằng bé ngồi kế bên bốc trái cherry bỏ lọt thỏm vào miệng từ lúc nào.

Chỉ đến khi nghe tiếng sặc rồi nhìn xuống thấy con mặt đỏ au, kiểu đang muốn khạc cái gì ra mà không được thì em mới giật mình, vội la làng gọi lão chồng đang ở trên gác xuống, may mắn làm sao chồng em bế lên đập mấy lần vào lưng thì thằng bé ho ra được, mặt mũi cũng dần dần hồng hào trở lại thật sự hú hồn hú vía. Chứ em đã từng xem khá nhiều đoạn clip những em bé bị hóc, có trường hợp bố mẹ lật lên lật xuống, sơ cứu đủ kiểu nhưng cũng không thành công nên cực kỳ sợ.

Gì chứ đứng trước mấy tình huống này cứ loạn hết cả lên, không bình tĩnh được các mẹ ạ. Mới nãy em có xem được đoạn clip một em bé 2 tuổi bị hóc, mẹ hoảng loạn cầu cứu khắp nơi, nhìn chỉ muốn thót tim theo thôi.

Đoạn clip được cắt ra từ một camera khu phố tại Nam Hải, Phật Sơn, Quảng Đông, một em bé 2 tuổi đang ngồi với mẹ trước nhà thì bỗng dưng tím tái sặc sụa, tay chân quơ quào, người mẹ thấy thế vô cùng hoảng loạn và ôm con chạy ngay ra ngoài đường cầu cứu.

Tình trạng đứa trẻ càng lúc càng nặng, mặt tím tái, mắt trợn trắng, những người hàng xóm xung quanh nghe tiếng kêu cứu đã nhanh chóng chạy ra trợ giúp, một người đàn ông cố gắng xốc ngược đứa trẻ nhưng có vẻ tình hình vẫn không khả quan mấy.

Sau đó, một cảnh sát vừa tan sở trở về nhà khi thấy con hẻm nhà mình xôn xao đã ngay lập tức chạy tới, anh cho biết: “Khi gần về tới nhà bỗng thấy một đám rất đông đang tụ lại, tôi đến xem có chuyện gì thì biết được cậu bé 2 tuổi gần đó bị hóc do ăn bánh đậu. Lúc đó nhìn đứa bé đã đờ đẫn, mặt tím tái, không đưa đi cấp cứu sẽ gặp nguy ngay”.

hình ảnh

hình ảnh

Đứng trước tình huống nguy cấp, viên cảnh sát đã quyết định áp dụng biện pháp sơ cứu Heimlich, ôm sấp đứa bé bằng 1 tay sau đó dùng tay còn lại vỗ mạnh vào khu vững giữa 2 vai. May mắn là đứa bé có vẻ đã ho ra được một ít bánh, nhưng có vẻ toàn bộ số bánh vẫn không được tống ra ngoài nên nhân viên cảnh sát này đã phải ngay lập tức chở em bé và người mẹ đến một bệnh viện gần đó.

hình ảnh

Khi đến bệnh viện, nhờ được các bác sĩ cấp cứu kịp thời nên đứa trẻ đã vượt qua được cơn nguy kịch. Bác sĩ cho biết nhờ được sơ cứu đúng cách, tống một phần dị vật ra ngoài và đưa đến bệnh viện kịp thời nên em bé đã bảo toàn được tính mạng. Người mẹ sau khi nghe đến đây chỉ biết khóc, cô không ngừng cảm ơn bác sĩ và người hàng xóm tốt bụng của mình.

Cô cho biết hôm đó đang ngồi chơi và ăn bánh đậu đỏ cùng con trước nhà, do sơ suất không để ý nên đứa trẻ đã cho vào miệng quá nhiều bánh, loại bánh này lại trơn và rất dẻo nên đã dẫn đến tình trạng nghẹn. Khi nhìn con trai quơ tay chân loạn xạ, cô vô cùng hoảng loạn, không biết xử lý thế nào nên đã chạy đi khắp nơi nhờ người giúp.

Có thể thấy em bé này đã cô cùng may mắn khi có một người biết sơ cứu đúng cách khi gặp nạn, thế nhưng cũng có không ít trẻ nhỏ chẳng được như thế, thậm chí rất nhiều em đã mất mạng chỉ vì bị nghẹn, hóc thức ăn.

Do đó, các bố mẹ cần đặc biệt chú ý trong vấn đề ăn uống của con trẻ, cẩn trọng với từng loại thức ăn và tốt nhất không nên cho các bé ăn những loại thực phẩm dễ hóc như các loại hạt, rau câu, các loại bánh có kết cấu đặc sệt,… để phòng ngừa tối đa những nguy cơ xấu có thể xảy ra.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X