𝙱é 𝚐á𝚒 𝟷𝟸 𝚝𝚞ổ𝚒 𝚌𝚊𝚘 𝟷𝚖𝟻𝟾, 𝚋ố 𝚖ẹ 𝚌𝚑ỉ 𝚛𝚊 𝟸 𝚝𝚑ự𝚌 𝚙𝚑ẩ𝚖 𝚐𝚒à𝚞 𝚌𝚊𝚗𝚡𝚒 𝚐𝚒ú𝚙 𝚌𝚘𝚗 𝚌𝚊𝚘 𝚕ớ𝚗

Khi con bắt đầu đến độ tuổi đi học, dù là học lực hay chiều cao, cân nặng đều trở thành tâm điểm so sánh giữa các bậc phụ huynh vì nếu con cao lớn, mạnh mẽ, học lực giỏi thì chỉ đơn giản là “con nhà người ta”. Nhiều người thắc mắc rằng tại

Khi con bắt đầu đến độ tuổi đi học, dù là học lực hay chiều cao, cân nặng đều trở thành tâm điểm so sánh giữa các bậc phụ huynh vì nếu con cao lớn, mạnh mẽ, học lực giỏi thì chỉ đơn giản là “con nhà người ta”. Nhiều người thắc mắc rằng tại sao con mình cũng “ăn sung mặc sướng”, thậm chí không phải phụ giúp việc nhà nhưng lại thấp bé và học kém hơn với những đứa trẻ cùng lứa.

Trên thực tế, theo kinh nghiệm nuôi con của nhiều ông bố, bà mẹ, họ cho rằng trong bữa ăn hàng ngày, có 2 thực phẩm là “chất tăng trưởng” chiều cao, cha mẹ nên cho trẻ ăn nhiều hơn.

Con gái em năm nay học lớp 6, so với những đứa trẻ cùng tuổi thì chiều cao cũng chạm ngưỡng tạm ổn, tuy nhiên em để ý trong lớp con gái em có bé gái tên Uyên Nhi, tuy mới 12 tuổi nhưng chiều cao đã lên tới 1m58, em nhìn cũng thấy ngưỡng mộ lắm vì còn nhỏ mà đã sở hữu chiều cao vạn người mê như vậy. Trước giờ em cứ nghĩ hầu hết chiều cao của trẻ đều là do bố mẹ di truyền nhưng trong cuộc họp phụ huynh trước đó, em thấy bố mẹ của bé chiều cao cũng tầm trung, khoảng 1m65 thôi nên lại càng thêm tò mò về bí quyết phát triển chiều cao của Uyên Nhi.

Sau đó em đã chủ động kết bạn với mẹ bé Uyên Nhi để học hỏi bí quyết nuôi con thì chị cho biết điều quan trọng nhất là trong giai đoạn phát triển và tăng trưởng quan trọng của trẻ, phải đảm bảo đủ dinh dưỡng. Đặc biệt đối với bé gái, sự phát triển của trẻ sớm hơn so với trẻ em trai, vì vậy ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ Uyên Nhi đã rất chú trọng đến thực phẩm mà con bổ sung hàng ngày, đặc biệt là 2 loại thực phẩm dưới đây, nếu ngay từ nhỏ trẻ thường ăn nhiều thì con sẽ cao lớn và thông minh hơn:

1. Sữa

Sữa là thực phẩm không thể thiếu đối với sự phát triển chiều cao của trẻ, vì trong sữa có chứa canxi, dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của xương, các nhà nghiên cứu khuyên trẻ nên uống 3 ly sữa mỗi ngày để có đủ canxi cần thiết cho sự phát triển.

Thời điểm tốt nhất cho trẻ uống sữa là buổi sáng hoặc buổi tối. Khi trẻ uống một cốc sữa ấm vào buổi sáng có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như protein, vitamin và canxi, đồng thời cung cấp cho trẻ những năng lượng cần thiết để bắt đầu 1 ngày.

Khi trẻ uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ một tiếng vào buổi tối, axit có trong sữa giúp trẻ dễ ngủ và cung cấp đủ hàm lượng canxi khi chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên cha mẹ không nên cho con uống sữa khi bụng đói, dễ dẫn đến tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn.

hình ảnh

2. Cá

Các nhà nghiên cứu cho rằng trẻ ăn cá sẽ thông minh hơn, bởi vì DHA trong thịt cá có thể thúc đẩy sự phát triển trí não và trí thông minh của trẻ nhỏ, và đây cũng là một chất dinh dưỡng không thể thiếu trong sự phát triển của hệ thần kinh.

Bên cạnh đó, thịt cá rất giàu chất đạm, mà chất đạm là nguồn cung cấp năng lượng chính cho sự phát triển của xương và cơ, đồng thời có tác dụng thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng giúp trẻ cao lớn và cao hơn.

Hơn nữa, protein trong thịt cá đều là protein hoàn chỉnh vì chúng chứa đầy đủ tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, thớ thịt của cá tương đối ngắn, cấu trúc protein lỏng lẻo, hàm lượng nước nhiều hơn, vị dịu hơn, phù hợp với đường ruột và dạ dày mỏng manh của trẻ.

Tuy nhiên cha mẹ cũng phải cân bằng việc bổ sung cá khi chuẩn bị bữa ăn cho con vì nếu bổ sung quá nhiều, hàm lượng đạm trong cơ thể trẻ sẽ bị dư, làm tăng gánh nặng cho chức năng thận, đồng thời đào thải canxi trong cơ thể, không có lợi cho sự phát triển của trẻ.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn hình: Internet

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, nếu cha mẹ muốn con cao lớn thì cần thực hiện những điều sau:

1. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ cũng là một phần rất quan trọng vì quá trình phát triển chiều dài xương chủ yếu diễn ra vào ban đêm. Vì lượng hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất từ ​​11 giờ đêm đến 4 giờ sáng, nên muốn con cao lớn, cha mẹ phải đảm bảo cho con ngủ đủ giấc và đúng giờ.

2. Tập thể dục nhiều hơn

Khi trẻ tập thể dục sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất, cơ bắp sẽ được kích thích, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể, tăng cường lượng canxi vào mô xương giúp xương vững chắc hơn và phát triển tốt hơn.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X