𝙱à 𝚌𝚘𝚗 𝚖𝚒ề𝚗 𝚃𝚛𝚞𝚗𝚐 𝚑é 𝚕ộ 𝚐ó𝚌 𝚔𝚑𝚞ấ𝚝 𝚔𝚑𝚒 𝚗𝚑ậ𝚗 𝟸𝟷𝟶 𝚝𝚛𝚒ệ𝚞 𝚝ừ 𝚃𝚑𝚞ỷ 𝚃𝚒ê𝚗: ‘𝙱ă𝚗 𝚔𝚑𝚘ă𝚗 đế𝚗 𝚖ấ𝚝 𝚗𝚐ủ’

Đã 1 năm trôi qua từ ngày ca sĩ Thuỷ Tiên kêu gọi quyên góp cho đồng bào lũ lụt miền Trung, tiền thì đã phát hết nhưng đến giờ ồn ào vẫn dai dẳng kéo dài. Vì bị nghi ngờ ăn chặn quỹ từ thiện, suốt nhiều tháng qua vợ chồng Công Vinh đã

Đã 1 năm trôi qua từ ngày ca sĩ Thuỷ Tiên kêu gọi quyên góp cho đồng bào lũ lụt miền Trung, tiền thì đã phát hết nhưng đến giờ ồn ào vẫn dai dẳng kéo dài. Vì bị nghi ngờ ăn chặn quỹ từ thiện, suốt nhiều tháng qua vợ chồng Công Vinh đã không ngừng làm việc với cơ quan chức năng, từng bước chứng tỏ bản thân trong sạch. Tuy nhiên do quá trình cứu trợ quá nhiều bất cập, cộng thêm việc không kê khai rõ ràng nên câu chuyện ngày càng rối tung, không biết gỡ từ điểm nào cho xuôi.

Mới đây, một người dân miền Trung hé lộ góc khuất sau khi được Thuỷ Tiên phát 210 triệu tiền cứu trợ. Đây là trường hợp đặc biệt từng gây tranh cãi trên mạng xã hội vì nhận được số tiền quá lớn, chính vì giúp đỡ người này mà Thuỷ Tiên bị cư dân mạng chỉ trích là cảm tính, tiền của mạnh thường quân mà phát lung tung không theo quy củ. Không biết theo lời kể của người này, câu chuyện sẽ đi về đâu đây các mẹ ạ.

hình ảnh

hình ảnh

Thuỷ Tiên từng gặp nhiều rắc rối và bị phản đối gay gắt khi phát tiền quá ‘phóng tay’, theo cảm xúc nhiều hơn là quy củ

hình ảnh

Hình ảnh người dân đã được Thuỷ Tiên trao tặng 210 triệu vào đợt lũ lụt cuối năm 2020

Theo như thông tin từ báo Lao Động, người nông dân được Thuỷ Tiên hỗ trợ số tiền 210 triệu là ông Trần Văn Báu (64 tuổi, trú tại thôn Tân Hòa, xã Tân Lâm Hương). Vào mùa lũ năm ngoái, ông kinh doanh trang trại và trở nên trắng tay chỉ sau một đêm mưa bão. Thời điểm đó, cả gia đình ông rơi vào cảnh lao đao, gần như phát điên vì tổn thất lên đến gần 1 tỷ đồng. Trong đó thiệt hại trang trại, vật nuôi chết hết mất 500 triệu đồng, nhà lại đang nợ ngân hàng 200 triệu đồng, nợ người dân 150 triệu đồng.

Sau khi đoàn từ thiện của Thuỷ Tiên đến khảo sát, hai vợ chồng đã quyết định hỗ trợ 210 triệu cho ông Báu vì thấy tình cảnh quá ngặt nghèo thay vì chỉ phát 10 triệu như các hộ dân khác. “Ca sĩ Thuỷ Tiên hỏi những người dân khác để kiểm chứng rồi bất ngờ đếm tiền đưa cho riêng tôi thêm 200 triệu đồng nữa. Lúc đó tôi vui sướng, xúc động rồi khóc òa luôn”, bà con miền Trung hé lộ góc khuất sau việc từ thiện của Thuỷ Tiên.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Sau khi nhận tiền hỗ trợ từ Thuỷ Tiên, ông Báu đã dần lấy lại cuộc sống và khôi phục lại phần nào trang trại

Sau khi ông Báu kể rõ sự tình, bà Quý – vợ ông Báu cũng tiết lộ thêm rằng không chỉ gia đình bà mà còn có nhiều hộ dân khác cũng được phát tiền hỗ trợ nhiều hơn mức quy định. Bà mong rằng tất cả mọi người cũng sẽ trình báo cho chính quyền địa phương về khoản tiền được nhận thêm này để giải oan cho Thuỷ Tiên: “Tôi còn biết một số người không có trong danh sách như kế hoạch ban đầu, cô ấy cũng cho mà không làm phiếu. Vì vậy tôi nghĩ những ai được cho tiền mà không ghi phiếu thì nên báo cho chính quyền để họ thống kê cho đầy đủ, khỏi tội cô ấy”, bà Quý cho biết vợ chồng Công Vinh phát tiền nhưng không làm phiếu hay thống kê nên giờ mới khó đối chiếu.

Từ ngày có số tiền khổng lồ, vợ chồng ông Báu tuy dễ sống hơn nhưng vẫn trằn trọc, băn khoăn nhiều đêm vì không biết làm gì cho hợp lý với khoản tiền được hỗ trợ. Cuối cùng, ông Báu quyết định vay thêm 450 triệu đồng của ngân hàng rồi cải tạo lại trang trại để tiếp tục nghề chăn nuôi, trồng trọt. Đến hiện tại họ đã tái nuôi được 7 con hươu, thả cá, bắt đầu vào kỳ thu hoạch, nuôi gà vịt lứa mới…

hình ảnh

Trước ồn ào từ thiện dai dẳng, dù bị chê trách nhiều nhưng vẫn có không ít người bênh vực Thuỷ Tiên, đặc biệt là bà con miền Trung

hình ảnh

Bà con miền Trung hé lộ góc khuất sau khi nhận 210 triệu từ Thuỷ Tiên. Con đường sáng tỏ mọi chuyện đến giờ vẫn còn dài quá.

BÀI LIÊN QUAN
X