𝙱à 𝚋ầ𝚞 ă𝚗 𝚋á𝚗𝚑 𝚝𝚛𝚞𝚗𝚐 𝚝𝚑𝚞 𝚖ắ𝚌 𝚙𝚑ả𝚒 𝟹 𝚜𝚊𝚒 𝚕ầ𝚖 𝚜ẽ 𝚕à𝚖 𝚑ạ𝚒 𝚝𝚑𝚊𝚒 𝚗𝚑𝚒, 𝚖ẹ 𝚌ầ𝚗 𝚋𝚒ế𝚝 để 𝚝𝚛á𝚗𝚑 𝚗𝚐𝚊𝚢

Ăn quá nhiều bánh trung thu Chế độ dinh dưỡng của bà bầu cần ưu tiên các thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi phát triển khỏe mạnh. Trong khi đó, bánh trung thu được làm chủ yếu từ bột mì, đường và một số thành phần khác như

Ăn quá nhiều bánh trung thu

Chế độ dinh dưỡng của bà bầu cần ưu tiên các thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi phát triển khỏe mạnh. Trong khi đó, bánh trung thu được làm chủ yếu từ bột mì, đường và một số thành phần khác như đậu xanh, lạp xưởng, mỡ lợn…

Nó chứa nhiều chất không tốt cho cơ thể. Bánh trung thu là một món ăn chứa quá nhiều đường và chất béo dễ gây tăng cân, bệnh tiểu đường ở mẹ và ảnh hưởng đến thai nhi.

Ngoài ra, hàm lượng cholesterol trong bánh cũng rất lớn và gây tác động xấu đến người bị bệnh tăng lipid máu, tim mạch, tiểu đường.

me-bau-an-an-banh-trung-thu-mac-3-sai-lam-nay-la-hai-thai-nhi-01

Ăn bánh trung thu kém chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh trung thu được bày bán rộng rãi, loại rẻ tiền có đắt tiền cũng có. Tuy nhiên, có rất nhiều loại bánh không được kiểm chứng về mặt chất lượng dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Mẹ bầu ăn phải bánh trung thu kém chất lượng có thể bị ngộ độc, rối loạn tiêu hóa… và làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Do đó, khi mua bánh trung thu, mẹ nên chọn những nơi bán có uy tín, bao bì rõ ràng, in rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng. Không mua bánh có dấu hiệu lạ, nghi ngờ kém chất lượng.

Bánh có mùi lạ

Bên ngoài bánh trung thu có thể trông không có bất cứ điều gì bất thường. Tuy nhiên, trong quá trình ăn hoặc cắt bánh, nếu mẹ thấy mùi lạ, nhân bánh rời rạc hoặc có vị khác thường thì mẹ không nên tiếp tục ăn. Đó có thể là bánh có chứa chất phụ gia độc hại hoặc bị mốc không đảm bảo sức khỏe.

Để đảm bảo sức khỏe, mẹ nên hạn chế ăn bánh trung thu; tích cực ăn các loại hoa quả, rau xanh và các loại thực phẩm lành mạnh khác để tăng cường dinh dưỡng cho thai nhi.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X